Sáng ngày 23/2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo luật đất đai (sửa đổi).

Tham dự có đồng chí Trần Đình Nghị - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong các Ban xây dựng Đảng, đại diện phòng, ngành cấp huyện, các đơn vị liên quan.

Các đồng chí Trần Danh Vinh - UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Hồ Văn Khánh - PCT Ủy ban MTTQ huyện chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã thể chế các định hướng trong Văn kiện Đại hội Đảng khóa XIII, các Nghị quyết, kết luận của Đảng, của Quốc hội. Trên cơ sở Nghị quyết số 671/NQ-UBTVQH15 ngày 23/12/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về toàn bộ dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), trong đó tập trung vào một số nội dung trọng tâm về:

Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; Về cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; Về chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; Phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; Về hộ gia đình sử dụng đất.

Việc sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Đất đai 2023 nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên, nguồn lực đất đai góp phần bảo đảm ANQP, ổn định chính trị xã hội, bảo vệ môi trường, là tiền đề quan trọng để phát triển KTXH, mang lại quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Tại hội nghị, đại biểu đã có 17 ý kiến tập trung phân tích những bất cập, hạn chế của Luật Đất đai trong thời gian qua, đồng thời, đề xuất nhiều ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài nguyên đất trong thời gian tới.

Sau khi lấy ý kiến từ các đại biểu, của nhân dân địa phương, UB MTTQ huyện tiếp tục có đánh giá, tiếp thu chọn lọc, tổng hợp, gửi báo cáo đến các cấp có thẩm quyền.

Hiện nay, tại một số địa phương đã tiến hành việc lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, đã đảm bảo tính dân chủ, công khai, phát huy quyền làm chủ, thể hiện được tâm huyết của người dân góp phần trong việc hoàn thiện dự thảo Luật đất đai.

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.558.774
    Online: 9
    ipv6 ready