Chiều ngày 8/2, UBND huyện Thạch Hà tổ chức họp tổ công tác khảo sát, đánh giá, đề xuất các chính sách cho các xã thuộc vùng quy hoạch dự án khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bá Hà, Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng, ngành, đoàn công tác phụ trách các xã: Thạch Khê, Thạch Lạc, Đỉnh Bàn, Thạch Hải, Thạch Trị.
Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung liên quan về các chính sách hỗ trợ để nâng cao đời sống cho người dân thuộc vùng quy hoạch dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê.
Trước khi ban hành các chính sách hỗ trợ, UBND huyện đã thành lập 2 tổ khảo sát, mỗi tổ có chức năng, nhiệm vụ riêng để khảo sát tình hình thực tế đến từng hộ dân tại các địa phương thuộc vùng khai thác mỏ sắt.
Sau khi họp, bàn, thảo luận, nội dung tập trung vào các vấn đề: về các chính sách an sinh xã hội, liên quan đến hỗ trợ sản xuất, quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cần thiết để phục vụ, nâng cao đời sống cho người dân vùng quy hoạch dự án khai thác mỏ sắt.
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa yêu cầu: sau khi đã thành lập các tổ khảo sát ở huyện, xã, dựa trên cơ sở những vấn đề đã thảo luận, xem xét vấn đề nào thuộc thẩm quyền quản lý của trung ương, tỉnh, huyện từ đó có đề xuất, cần có sự tháo gỡ kịp thời. Những kiến nghị đề xuất với tỉnh phải mang tính khả thi cao. Giao phòng Tài chính Kế hoạch tổng hợp nội dung cụ thể trình tại cuộc họp sẽ được tổ chức trong thời gian gần nhất. 

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.558.893
Online: 17
ipv6 ready