Trong không khí rộn ràng của mùa xuân và đón Tết cổ truyền dân tộc, các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà sôi nổi nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo không khí ấm áp, tươi vui.

 
Những ngày giáp Tết, trên khắp các trường học ngập tràn sắc xuân, những chợ Tết thu nhỏ được bố trí trong khuôn viên trường tạo cho các em học sinh có không gian trải nghiệm ý nghĩa như “Xuân sum vầy - Tết yêu thương”, “Hội chợ tuổi thơ”, “Ngày Tết quê em”, “Lễ hội mùa xuân”, “Hội chợ ẩm thực”,… với các hoạt động gói bánh chưng, đi chợ xuân, viết thư pháp, kĩ năng nhận lì xì, tham gia trò chơi dân gian,… qua đó giúp các em hiểu thêm về văn hóa và những phong tục tập quán ngày Tết trên quê hương. Cùng với đó, các trường tổ chức hoạt động giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết; tổ chức quyên góp, hỗ trợ giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm với 3141 suất quà, ước tính 1.319.950.000 đồng. Cùng với các trường học, Phòng GDĐT khâu nối các tổ chức, cá nhân quyên góp hỗ trợ và trao tặng 198 suất quà cho giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ước tính số tiền 108 triệu đồng
Trong Tết, 100% trường học an toàn về người và tài sản, không có hiện tượng vi phạm an toàn giao thông và các quy định về pháp luật; cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đón Tết vui tươi, đầm ấm, ý nghĩa và an toàn.
Sau kì nghỉ Tết, các trường học vẫn luôn tươi mới và rộn ràng sắc xuân với những hoạt động giáo dục như: tết trồng cây, giao lưu đầu năm mới, giới thiệu cuốn sách khai xuân, mừng tuổi sách, tặng sách cho thư viện, viết điều ước cho em, chia sẻ cảm nhận của em về ngày Tết, những hoạt động trải nghiệm của em trong Tết,… Hoạt động tặng sách đã nhận được 9850 cuốn sách và 112.216.000 đồng mua sách cho thư viện từ phụ huynh, học sinh và các nhà tài trợ.
Các hoạt động Tết diễn ra sôi nổi, bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn. Đây cũng là những hoạt động thường niên thiết thực, ý nghĩa của các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Trung tâm VH-TT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.551.258
    Online: 44
    ipv6 ready