Sáng 04/01, Hội người mù huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai phương hướng năm 2023.

Đại diện Hội người mù tỉnh Hà Tĩnh, Ban dân vận Huyện ủy Thạch Hà, Ủy ban MTTQ huyện, phòng chuyên môn UBND huyện và hội viên hội người mù dự hội nghị.
Phó Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Hà Nguyễn Thị Thủy báo cáo công tác hội năm 2022
Hội người mù huyện Thạch Hà hiện có 236 hội viên, sinh hoạt trên 22 xã, thị trấn. Trong năm, đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội người mù huyện Thạch Hà lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Xây dựng kế hoạch và tổ chức chương trình gặp mặt tọa đàm, tặng quà nhân các dịp lễ 08/3, 20/10, ngày quốc tế thiếu nhi, tết trung thu, tiếp sức đến trường cho chị em phụ nữ và trẻ em mù, tặng radio cho hội viên, khâu nối với các nhà hảo tâm tặng nhiều suất quà cho người mù, người khiếm thị.
Công tác làm nghề được chú trọng và quan tâm, trong năm 2022, duy trì và phát triển 2 tổ sản xuất tập trung với các ngành nghề: làm tăm, bện chổi. Sản xuất và tiêu thụ 1,5 tấn tăm, 7.000 chiếc chổi đót, giải quyết việc làm cho 15 hội viên. Dịch vụ xoa bóp bấm huyệt được củng cố, giải quyết việc làm cho 5 hội viên. Phối hợp Ngân hàng chính sách bổ sung nguồn vốn cho hội viên vay, phát triển kinh tế gia đình, nâng tổng số dư nợ của hội người mù là 578 triệu đồng.
Hội người mù cùng với địa phương, vận động hội viên và gia đình tham gia bảo vệ môi trường, cải tạo vườn tạp, hiến đất mở rộng các tuyến đường, góp phần vào công cuộc xây dựng NTM của huyện nhà.
Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Hà Nguyễn Tiến Dũng triển khai nhiệm vụ năm 2023
Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023 trong công tác xây dựng tổ chức Hội, công tác tuyên giáo, công tác lao động sản xuất, việc làm, đời sống với mục tiêu ngày càng nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, phong trào hội tiếp tục duy trì và phát huy, tổ chức hội đoàn kết, vững mạnh.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.559.267
Online: 15
ipv6 ready