Sáng nay 28/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức công bố quyết định và trao Bằng công nhận làng nghề hoa cây cảnh Bắc Sơn, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà. Đây là một trong 4 làng nghề, nghề truyền thống được tỉnh công nhận trong dịp này.

Làng nghề hoa cây cảnh Bắc Sơn nằm ở các thôn Xuân Sơn, Đồng Vĩnh, Kim Sơn và Tây Sơn thuộc xã Lưu Vĩnh Sơn đã hình thành gần 30 năm nay, trở thành một nét văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Ban đầu, xuất phát từ một số hộ dân với quy mô nhỏ, lẻ; sản phẩm chủ yếu tiêu thụ tại địa phương là chính với các loại hoa cây cảnh như: hoa đào, hoa cúc, hoa ly, mai trên tổng diện tích hơn 62ha.

Năm 2021, Nghề trồng hoa cây cảnh Bắc Sơn thu hút 256 hộ dân tham gia, tổng doanh thu đạt 22,9 tỷ đồng, bình quân mỗi hộ thu nhập từ 80-90 triệu đồng/năm. Tuy nghề này tạo thu nhập nhàn rỗi cho người dân địa phương nhưng cao hơn hẳn so với sản xuất nông nghiệp thuần tuý.

Đại diện Sở NN&PTNT Hà Tĩnh trao bằng công nhận làng nghề truyền thống của UBND tỉnh cho làng nghề hoa cây cảnh Bắc Sơn (Lưu Vĩnh Sơn).

Làng nghề trồng hoa cây cảnh Bắc Sơn được UBND tỉnh công nhận tại QĐ số 2219 ngày 28/10/2022 đã góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu, từng bước nâng cao giá trị sản phẩm đến với khách hàng. Đây cũng chính là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng hình ảnh làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch, thu hút đầu tư và nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.559.363
    Online: 32
    ipv6 ready