Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, sáng ngày 29/12, kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện Thạch Hà khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện ủy Thạch Hà;

...đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện Thạch Hà và các đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đồng chí Nguyễn Văn Thắng PBT Thường trực Huyện ủy, CT HĐND huyện và Đồng Xuân Vân UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện chủ tọa kỳ họp

HĐND huyện cũng dành phần lớn thời gian tiến hành chất vấn đối với lãnh đạo các phòng ngành cấp huyện về các vấn đề đang được cử tri và nhân dân quan tâm thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện và người đứng đầu các ban, ngành, đơn vị cấp huyện.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề ra giải pháp, kế hoạch trọng tâm trong năm 2023. Đồng thời, xem xét, thông qua 6 dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN, cùng nhiều báo cáo quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Loan - Chủ tịch Hội Liên hiệp phữ huyện, Thư ký kỳ họp thông qua dự thảo Nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách và phân bổ vốn đầu tư phát triển năm 2023

Sáu Nghị quyết quan trọng đã được thông qua tại kỳ họp:

1. Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023;

2. Nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách và phân bổ vốn đầu tư phát triển năm 2023;

3. Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; bổ sung danh mục sử dụng vốn ngân sách địa phương năm 2023;

4. Nghị quyết thông qua Quy định về hỗ trợ khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện năm 2023;

5. Nghị quyết Quy định tạm thời về hỗ trợ kinh phí thu hút nguồn nhân lực ngành y tế huyện Thạch Hà năm 2023;

6. Nghị quyết Quy định tạm thời hỗ trợ đối với những người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố.

Các đại biểu đã biểu quyết thể hiện sự nhất trí cao các dự thảo Nghị quyết về KTXH, QPAN năm 2023.

Cũng tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa đã có bài phát biểu quan trọng về những vấn đề trọng tâm của huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ KTXH, QPAN năm 2022; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục những tồn tại. Những vấn đề mà cử tri quan tâm trong thời gian qua được UBND huyện giải trình, làm rõ; các ý kiến còn lại UBND huyện sẽ tiếp thu, giải quyết và trả lời bằng văn bản; trường hợp vượt thẩm quyền sẽ kiến nghị, đề xuất các ban, ngành cấp tỉnh xem xét, giải quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao các vấn đề được đại biểu HĐND huyện lựa chọn chất vấn, thể hiện được mong muốn của đại biểu và cử tri. Đồng thời, yêu cầu tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm hoạt động hiệu quả của HĐND các cấp trước cử tri và nhân dân.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch phát triển KTXH. Để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành, tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về KTXH, QPAN nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.559.314
    Online: 20
    ipv6 ready