Ngày 09/11, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Tân Lâm Hương tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023.

Trong đợt khám này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Tân Lâm Hương đã phát lệnh gọi 97 nam thanh niên đủ điều kiện khám sơ tuyển, quá trình khám tại Trạm Y tế được tổ chức thực hiện bài bản, khoa học, đảm bảo các bước theo đúng trình tự từ đăng ký thông tin, khám sàng lọc như: Đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, chỉ số vòng ngực, dị tật, dị dạng, tiền sử bệnh tật… Quá trình khám sơ tuyển có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chuyên môn cấp huyện.

Trong số 97 thanh niên gọi khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này có 76 thanh niên đạt yêu cầu để tham gia vòng khám tuyển tại huyện.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Tân Lâm Hương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các bước trong quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ. Xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, vận động để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, chỉ đạo các thôn rà soát, nắm chắc lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, lập danh sách thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023; kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình trốn, tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân, các hành vi tiêu cực trong công tác tuyển quân.

Trong những ngày tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Tân Lâm Hương tiếp tục tuyên truyền các quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự. Tăng cường công tác quản lý nguồn thanh niên qua sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị cho tham gia khám tuyển tại huyện đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra./.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.873
Online: 37
ipv6 ready