Với tâm nguyện làm được việc gì đó dù là nhỏ nhất nhưng có ích cho đời, cho cuộc sống tốt đẹp hơn, vợ chồng Nguyễn Hữu Dượng (SN 1985) và Nguyễn Thị Tâm (SN 1989) trú tại thôn Tùng Lang, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) luôn tham gia nhiệt tình, trách nhiệm vào các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời yếu thế, kém may mắn. Đặc biệt, mỗi lần các tổ chức, các cấp phát động hiến máu tình nguyện, anh chị đều sắp xếp việc nước, việc nhà hợp lý để được đăng ký hiến, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân.

Vợ chồng Nguyễn Hữu Dượng và Nguyễn Thị Tâm trong một lần hiến máu do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thạch Hà tổ chức.

Những năm gần đây, năm nào vợ chồng cũng tham gia, có năm thì vợ, năm thì chồng. Riêng 3 năm liền từ 2018-2020, cả hai vợ chồng cùng tham gia hiến máu. Đến nay, vợ chồng đã hiến theo đợt và hiến trực tiếp tại bệnh viện 30 lần, trong đó chị Tâm 13 lần và anh Dượng 17 lần.

Chị Nguyễn Thị Tâm tâm sự: “Vợ chồng em cảm thấy tự hào, hạnh phúc và hiểu rằng, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn giữa con người với con người, lại không ảnh hưởng tới sức khỏe và cũng chính nhờ việc làm ý nghĩa này mà nhiều người vượt qua cơn nguy kịch, trở lại cuộc sống bình thường. Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", vợ chồng vẫn tiếp tục tham gia phong trào hiến máu khi sức khoẻ cho phép, để hy vọng giọt máu của mình sẽ giúp những người cần máu có thêm cơ hội được sống”.

Được biết, chị Nguyễn Thị Tâm hiện là viên chức Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, biệt phái tại Phòng Y tế huyện. Còn anh Nguyễn Hữu Dượng trước đây là Trưởng Công an xã Việt Xuyên cũ, nay làm lao động tự do; anh Dượng nghỉ công chức năm 2019 khi huyện có chủ trương tinh giản biên chế và đưa Công an chính quy về xã; thời điểm đó, anh là công chức trẻ nhất huyện.

Tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2018-2022 và Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 ngày 22/10/2022 do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thạch Hà tổ chức, gia đình được Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu (Trong ảnh: Anh Dượng đứng giữa có dấu khoanh tròn)./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.561.291
    Online: 17
    ipv6 ready