Sau 2 ngày tranh tài, “Cuộc thi kiểm tra kiến thức và tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh năm 2022” đã kết thúc thành công. Qua đây, góp phần quan trọng nâng cao tay nghề cho các điều dưỡng - hộ sinh, hướng tới đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho người bệnh điều trị tại Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế trên địa bàn.

Sáng 24/9, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà khai mạc “Cuộc thi kiểm tra kiến thức và tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh năm 2022” với hơn 100 thí sinh là Điều dưỡng, Hộ sinh tham gia đến từ các khoa lâm sàng Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn.

Dự lễ khai mạc có Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội điều dưỡng Hà Tĩnh, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Tĩnh; Ban Giám đốc Trung tâm Y tế; các thành viên Ban giám khảo cùng hơn 100 thí sinh là điều dưỡng - hộ sinh Trung tâm Y tế huyện và 22 Trạm Y tế xã, thị trấn trên địa bàn.

Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội điều dưỡng Hà Tĩnh, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Tĩnh phát biểu định hướng tại chương trình khai mạc Cuộc thi

Toàn cảnh khu vực phòng thi

Đây là một hoạt động được tổ chức thường xuyên của Phòng Điều dưỡng nhằm củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng tay nghề cho nhân viên y tế, hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hành và chăm sóc người bệnh, nhằm đạt được mục tiêu chung là đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho người bệnh, tăng cường sự hài lòng của người bệnh và thân nhân, đồng thời động viên, khuyến khích và khen thưởng những cá nhân ưu tú của đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh của toàn đơn vị.

Chia sẻ về Cuộc thi năm nay, BS.CKII Nguyễn Thế Phiệt - Giám đốc Trung tâm Y tế cho biết: “Với sự đầu tư, chú trọng chất lượng quản lý y tế nói chung và chất lượng tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh nói riêng, qua cuộc thi sẽ góp phần nâng cao trình độ cho tập thể Điều dưỡng, Hộ sinh của Trung tâm Y tế, qua đó, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại hiệu quả tốt nhất trong chăm sóc, điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng Trung tâm Y tế ngày càng phát triển”.

Cuộc thi năm nay được mở rộng và mang tính ứng dụng cao với hai phần thi lý thuyết và thực hành. Các thí sinh tham dự sẽ trải qua 6 trạm kiểm tra kiến thức và tay nghề. Với nội dung thi phong phú, đây là dịp để các Điều dưỡng, Hộ sinh có dịp được học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ của mình.

Trạm thi lý thuyết với các câu hỏi có nội dung đa dạng, mang tính ứng dụng thực tế cao trong công việc hàng ngày của các điều dưỡng - hộ sinh

Phần thực hành gồm các trạm: Rửa tay thường quy,...

...Truyền tĩnh mạch,...

...Tiêm bắp,...

...Thay băng, rửa vết thương...

...và Cấp cứu phản vệ.

Đây là những quy trình kỹ thuật điều dưỡng, hộ sinh thực hiện hàng ngày trong công tác chăm sóc người bệnh nên các thí sinh thực hiện rất tự tin, chính xác và theo đúng các bước trình tự của quy trình từng kỹ thuật.

Sau 2 ngày 24 - 25/9, Cuộc thi kiểm tra kiến thức và tay nghề Điều dưỡng, Hộ sinh năm 2022 đã kết thúc thành công, các điều dưỡng - hộ sinh đều hoàn thành nội dung kiểm tra, qua đó khẳng định trình độ, năng lực trong công tác khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân của Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế trên địa bàn.

Trên cơ sở khách quan, công tâm, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện các nội dung thi.

Theo đó, về tập thể, Giải Nhất thuộc về Khoa Ngoại tổng hợp, Giải Nhì được trao cho Liên chuyên khoa, Giải Ba thuộc về Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng và Giải Khuyến khích được trao cho Trạm Y tế xã Ngọc Sơn (Trong ảnh, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế trao Giải Nhất tập thể cho Khoa Ngoại tổng hợp).

Về cá nhân, Giải Nhất thuộc về điều dưỡng Phạm Thị Thanh Trâm - Khoa Phẫu thuật - gây mê - hồi sức, Giải Nhì được trao cho điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền - Khoa Liên chuyên khoa, điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhung - Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng và điều dưỡng Nguyễn Thị Lan - Khoa Khám bệnh đồng Giải Ba (Trong ảnh, Giám đốc Trung tâm Y tế Nguyễn Thế Phiệt trao Giải Nhất cá nhân cho điều dưỡng Phạm Thị Thanh Trâm - Khoa Phẫu thuật - gây mê - hồi sức).

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.778
Online: 78
ipv6 ready