Với truyền thống của một đơn vị có bề dày thành tích dạy tốt và học tốt, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên đang từng bước xây dựng trường chuẩn quốc gia và cũng là “hoa thơm, quả ngọt” để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, nhân dân, phụ huynh huyện Thạch Hà, ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh và sự ngưỡng mộ của bạn bè gần xa.

Một ngôi trường đóng trên địa bàn khu dân cư thuần nông cát trắng, bạc màu, nhiều khó khăn so với các trường khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bởi khí hậu khắc nghiệt, thiên tai bão lụt thường xuyên nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác giáo dục đào tạo nói chung và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia nói riêng. Tuy nhiên, với bề dày truyền thống hiếu học của một vùng quê nghèo nhưng luôn nỗ lực phấn đấu trong hành trình “gieo mầm tương lai”, mái trường mang tên Bí thư Tỉnh ủy lâm thời đầu tiên của quê hương Hà Tĩnh - Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã nỗ lực vượt qua khó khăn để kết tinh, xây dựng nên một ngôi trường bề thế khang trang và có một chiều dài về thành quả trong công tác giảng dạy và học tập của đội ngũ thầy và trò nơi đây qua bao thế hệ.

Nhờ xác định đúng đắn mục tiêu phấn đấu vươn lên của nhà trường và sự chỉ đạo sát sao của ngành chuyên môn cấp trên, bên cạnh đó, nhà trường luôn được đón nhận sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, sự phối hợp của các tổ chức, đơn vị liên quan và sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh học sinh, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, cùng chung sức chung lòng và quyết tâm thi đua xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của thầy và trò nên đến nay nhà trường đã đạt được những kết quả đáng kể.

Ban Giám hiệu nhà trường tuyên dương em Trương Thục Uyên đạt Giải Nhì Học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý

Năm học 2021 - 2022 này, nhà trường có 37 lớp với gần 1.460 học sinh, có 101 cán bộ, giáo viên, trong đó, 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn, 14 thầy cô giáo có trình độ thạc sỹ, 01 nghiên cứu sinh tiến sĩ. Số lượng cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và giáo viên giỏi cấp tỉnh theo từng năm ngày càng nhiều hơn. Trong điều kiện chung của ngành giáo dục khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải chuyển sang học và ôn tập bằng hình thức trực tuyến, tuy nhiên, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Thiên đã nỗ lực khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả đáng tự hào trong phong trào thi đua dạy và học. Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, Trường có 38 em đạt giải với 9 giải nhì, 14 giải ba và 15 giải khuyến khích ở cả 3 khối. Đặc biệt có 01 em đạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia.

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng - Bí thư đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Để có được những thành tích rực rỡ, trở thành điểm sáng trong bảng vàng kết quả học tập và rèn luyện của trường là sự cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy, tập thể Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo và học sinh cùng sự đồng hành của quý phụ huynh trong những năm qua”.  

Trường thường xuyên bám sát nhiệm vụ chuyên môn gắn với đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục. Đặc biệt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào thi đua "Mỗi thầy cô gíao là một tấm gương tự học và sáng tạo"; Trường luôn trang bị cho các em hệ thống kiến thức đầu tiên của quá trình học tập, tương lai đang ở phía trước, nhiều chân trời mới đang vẫy gọi các em. Hòa chung vào xu thế hội nhập và phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực, đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường phải không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, bắt kịp với nhịp điệu phát triển chung của thời đại.

Với truyền thống của một đơn vị có bề dày thành tích dạy tốt, học tốt, những kết quả nói trên thực sự đã trở thành cơ sở, tiền đề để Trường vững bước xây dựng trường chuẩn quốc gia và cũng là “hoa thơm, quả ngọt” để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường, hy vọng trong thời gian tới, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Thiên sẽ tiếp tục gặt hái được những thành quả lớn hơn, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, nhân dân, phụ huynh huyện Thạch Hà, ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh và sự ngưỡng mộ của bạn bè gần xa.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.563.124
Online: 30
ipv6 ready