Trong những năm qua, hòa chung với phong trào giáo dục của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Trường Mầm non xã Đỉnh Bàn luôn xác định “Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ em”.

Một buổi học của cô và trò Trường Mầm non Đỉnh Bàn (Ảnh tư liệu).

Đáng chú ý, từ những năm đầu đời đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ, bởi tuy trẻ bẩm sinh đã có khả năng tiếp thu học tập, não bộ được lập trình để tiếp nhận các thông tin cảm quan và sử dụng để hình thành hiểu biết và giao tiếp với thế giới, nhưng thiên hướng học tập của trẻ có thể bị hạn chế bởi nhiều yếu tố như thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.

Việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi trẻ thơ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng như tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc đến trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.

Bên cạnh đó, xã Đỉnh Bàn phải chịu ảnh hưởng của dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, đất đai bạc màu, đời sống nhân dân gặp vô vàn khó khăn, tình hình dịch Covid-19 lại diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, đòi hỏi vai trò giáo viên chăm sóc, giáo dục trẻ thơ như con em của mình để trẻ vào lớp 1 cần có 5 lĩnh vực phát triển là: kỹ năng ngôn ngữ và nhận thức; kỹ năng giao tiếp và hiểu biết chung; sự trưởng thành tình cảm; năng lực xã hội; sức khỏe và thể chất.

Những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ của các cháu (Ảnh tư liệu).

Để thực hiện được điều này, trong thời gian qua, Trường Mầm non xã Đỉnh Bàn đã được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã và ngành giáo dục tập trung ưu tiên các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung nhân lực, chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để trẻ bị thiếu hụt hoặc có nguy cơ bị thiếu hụt, trẻ có hoàn cảnh khó khăn phát triển toàn diện. Đặc biệt, chú trọng đến phát triển ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm xã hội, kỹ năng giao tiếp và hiểu biết chung, đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định học tập và phát triển của trẻ nhỏ là trường mầm non ươm mầm phát triển của trẻ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.198
    Online: 51
    ipv6 ready