Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trong huyện, những ngày qua, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên cũng đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần thực hiện phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

    Nhà trường đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo để kịp thời triển khai tới các chi đoàn thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên. 

Giáo viên và học sinh tích cực tham gia thi trắc nghiệm phòng chống Covid19 

    Toàn trường hiện có  1.310 học sinh, ba khối 12, 11, 10 bám nắm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng NCOVI, Sổ sức khỏe điện tử, phối hợp tham gia chuẩn bị các khu vực tiêm chủng, phối hợp ra quân dọn vệ sinh trong và ngoài khu vực trường học để chuẩn bị các điều kiện an toàn và tốt nhất cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới’.

    Đặc biệt, nhận thấy ý nghĩa thiết thực của Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet, gần 100% học sinh là đoàn viên, thanh niên đã hào hứng tham gia cuộc thi trắc nghiệm hàng tuần.

Các Chi đoàn học sinh tích cực tham gia thi trắc nghiệm phòng chống Covid19

    Đồng thời các em cũng dần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, góp phần “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”.

    Thầy giáo Lê Danh Nhật - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường cho biết: Thực hiện chủ trương của cấp ủy Nhà trường và hướng dẫn định hướng, chỉ đạo của ngành Giáo dục và Huyện đoàn thông qua các thầy cô giáo chủ nhiệp lớp và ban chấp hành chi đoàn các lớp đang thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong trường. Đoàn trường  đã và đang rất nỗ lực tham gia các hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với sức trẻ của mình, chúng tôi không quản ngại tình nguyện đảm trách những công việc hướng về cộng đồng và chúng tôi mong rằng các em học sinh sẽ tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, từ đó đồng lòng giữ vững “vùng xanh” cùng cả nước sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19".

Có thể nói, những phần việc, những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Trường THPT Nguyễn Trung Thiên đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, đoàn viên, thanh niên trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng và cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.163
    Online: 17
    ipv6 ready