Sáng ngày 13/6/202, đồng chí Hoàng Trung Dũng – Ủy viên TƯ Đảng - Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự buổi lễ Khánh thành nhà nhân ái cho 03 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Bình Tiến, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà do Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ, Đà Nẵng - Tây Nguyên cùng các mạnh thường quân tổ chức.

Lễ Khánh thành nhà nhân ái cho 3 em mồ côi bố ở xã Tân Lâm Hương

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Trung Dũng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh. Trưởng Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ Nguyễn Văn Dũng. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Khoa – PBT Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng: GD&ĐT huyện, LĐTB&XH huyện.

3 em: Phan Huyền Trinh, Phan Quang Chiến, Phan Huyền Trang ở thôn Bình Tiến xã Tân Lâm Hương mồ côi bố, sống cùng mẹ Lê Thị Hải (SN 1983). Bố các em bị tai nạn giao thông mất sớm, mẹ dù thường xuyên đau ốm nhưng vẫn phải làm lụng đủ nghề nuôi các em ăn học. Em Phan Huyền Trinh đậu vào trường Đại học Đà Nẵng nhưng không có tiền phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường để làm thuê phụ giúp mẹ nuôi các em ăn học. Em Phan Quang Chiến vừa học xong THCS hiện đang theo học nghề. Em nhỏ tuổi nhất Phan Huyền Trang hiện đang học trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương. Ngôi nhà cũ mà 4 mẹ con chị Hải ở đã xuống cấp, hư hỏng, dột nát, mối mọt đục khoét, không đảm bảo an toàn nhưng không có điều kiện để xây mới.

Chị Lê Thị Hải và con gái út tại buổi lễ

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, trong Chương trình “Điều ước cho em” của Bộ GD&ĐT triển khai và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2021, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ đã vận động, kêu gọi nguồn xã hội hóa được trên 150 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà cho các em. Số tiền còn lại và ngày công do xã, thôn, anh em, bạn bè, bà con lối xóm hỗ trợ.

Sau 2 tháng thi công nay ngôi nhà đã hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có tổng diện tích 80m2 gồm 2 gian 3 phòng và công trình phụ. Tổng trị giá 180 triệu đồng.

Tại buổi lễ khánh thành ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ rất vui mừng khi ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo kiên cố, mong muốn gia đình sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục kêu gọi, kết nối, hỗ trợ xây nhà ở cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện phòng GD&ĐT huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và gia đình rất xúc động, cảm ơn Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ, Đà Nẵng - Tây Nguyên cùng các mạnh thường quân đã giúp gia đình có được ngôi nhà kiên cố và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của đơn vị, và các nhà hảo tâm để có thêm nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trong thời gian tới. 

Bà Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện ong muốn Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ, Đà Nẵng - Tây Nguyên cùng các mạnh thường quâ tiếp tục quan tâm để có thêm nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trong thời gian tới. 

Chị Lê Thị Hải đại diện gia đình xúc động cảm ơn cấp ủy chính quyền, các nhà hảo tâm đã giúp mẹ con hoàn thành mơ ước có được ngôi nhà kiên cố.

Các đồng chí: Hoàng Trung Dũng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh,   Nguyễn Văn Khoa – PBT Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ, lãnh đạo phòng: GD&ĐT huyện đã trực tiếp kéo băng khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho gia đình trước sự chứng kiến và niềm vui, hạnh phúc của bốn mẹ con cùng cấp ủy chính quyền, các đơn vị hỗ trợ và bà con nhân dân. 

Nhân dịp này Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng trao quà của cá nhân, động viên gia đình. Đồng chí Nguyễn Văn Khoa – PBT Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã trao quà hỗ trợ của UBND huyện cho gia đình.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng một số đơn vị, nhà hảo tâm đã trao những phần quà ý nghĩa cho gia đình.

Nhà báo Trần Huy Lâm trao sổ tiết kiệm với số tiền 10 triệu đồng cho gia đình góp thêm tiền xây nhà.

Được biết, đây là ngôi nhà đầu tiên hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2021 và là ngôi nhà thứ 4 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nằm trong Chương trình “Điều ước cho em” mà Văn phòng Báo Giáo dục và Thời đại kêu gọi tài trợ.

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.563.485
    Online: 13
    ipv6 ready