Khác với những năm trước, năm nay, trong tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, cùng với toàn hệ thống chính trị, tuổi trẻ huyện Thạch Hà đã và đang có một mùa Chiến dịch tình nguyện hè 2021 “đặc biệt”.

Huyện đoàn hỗ trợ mũ kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và một số vật dụng thiết yếu cho chốt phong tỏa tại thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến

Là vùng phụ cận Thành phố Hà Tĩnh, với sự xuất hiện của 2 ca dương tính trở về từ tỉnh Bình Dương, huyện Thạch Hà là địa phương chịu “ảnh hưởng” khi có 5 ca dương tính tại thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến và thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương được phát hiện trong khu cách ly cùng với hàng trăm F1, F2 được khoanh vùng, truy vết, cách ly theo quy định. Toàn hệ thống chính trị địa phương đã và đang căng mình ráo riết ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thanh niên Thạch Hà cũng không ngoại lệ, là một trong những lực lượng luôn xung kích đi đầu, bằng sức trẻ, sự nhạy bén, tuổi trẻ huyện nhà đã có nhiều hoạt động thiết thực để cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân địa phương ứng phó với dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên dọn dẹp khu cách ly tập trung của huyện tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự huyện (cũ) - Thị trấn Thạch Hà chuẩn bị đón công dân vào cách ly

Phun khử khuẩn tại các điểm trường mầm non được trưng dụng làm khu cách ly tập trung các trường hợp F1

Ngay khi có thông tin xuất hiện các ca bệnh, Thạch Hà ráo riết khoanh vùng, truy vết và sẵn sàng các khu cách ly tập trung để chuyển các trường hợp F1 đến cách ly, Huyện đoàn Thạch Hà đã điều động lực lượng khẩn trương quét dọn, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để phục vụ các công dân đến cách ly tại điểm cách ly tập trung của huyện tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự huyện (cũ) cũng như điều động 22 đội thanh niên tình nguyện phối hợp phục vụ vòng ngoài tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn các xã, thị trấn khi số lượng trường hợp F1 tăng lên.

 Dán thông báo cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2

Phối hợp với các lực lượng, đẩy mạnh truyền thông lưu động

Tăng cường công tác tuyên truyền tại các điểm tập trung đông người, đặc biệt là các điểm chợ

Bên cạnh đó, đoàn thanh niên các địa phương cũng chủ động phối hợp với các lực lượng tăng cường trong công tác tuyên truyền như phát tờ rơi, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch tại những nơi tụ tập đông người như chợ, tuyên truyền bằng loa lưu động tại các thôn, xóm...

Huyện đoàn trao hỗ trợ mũ kính chống giọt bắn, bao tay y tế cho đội ngũ y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện

Một trong những việc làm hữu ích trong thời điểm này cũng được huyện đoàn triển khai hiệu quả đó là chế tạo mũ kính chống giọt bắn ưu tiên trao tặng cho những cán bộ, y bác sỹ, chiến sỹ tuyến đầu chống dịch. Chỉ trong vài ngày qua, huyện đoàn đã trao tặng hơn 300 chiếc mũ kính chống giọt bắn, hơn 500 chiếc khẩu y tế, 400 bao tay y tế, dung dịch sát khuẩn và một số đồ thiết yếu cho Trung tâm Y tế huyện, các chốt phòng dịch, các khu cách ly trên địa bàn.

Ngay khi được phát động, đoàn thanh niên xã Thạch Khê đã huy động được cơ số nông sản từ bà con nhân dân để tập hợp, quyên góp và trao hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung vùng phụ cận

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình trao đổi thêm: Trong những ngày tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục nâng cấp độ các hoạt động như chế tạo mũ kính chống giọt bắn, tăng gam độ công tác tuyên truyền cho người dân trong công tác phòng, chống dịch cũng như kêu gọi, vận động nguồn xã hội hóa để có thêm nhiều hơn nữa sự hỗ trợ thiết yếu cho lực lượng tuyến đầu tại các khu cách ly, các chốt phong tỏa và đội ngũ y tế. Đồng thời, Huyện đoàn cũng phát động mạnh mẽ trong đội ngũ đoàn thanh niên các xã, thị trấn tích cực triển khai phong trào quyên góp, hỗ trợ nông sản cho các điểm cách ly để giảm bớt gánh nặng về chi phí sinh hoạt tại những nơi này.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.564.046
Online: 42
ipv6 ready