Đó là yêu cầu cấp bách của đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Bá Hà tại cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng ngày 30/4/2021.

Đồng chí PCT UBND huyện Nguyễn Bá Hà kiểm tra khu truyền nhiễm của Trung tâm Y tế huyện.

Kiểm tra ở Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế, một số chợ và các xã Thạch Long, Thạch Sơn (nơi có 2 công dân F1 về cùng chuyến bay với trường hợp F0 ở Hà Nam), đồng chí PCT UBND huyện ghi nhận sự vào cuộc chủ động của các đơn vị, địa phương trong việc đề cao phòng dịch mặc dù vào dịp nghỉ lễ, đồng thời lưu ý: Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ chính mình, gia đình, cộng đồng. Các địa phương rà soát kỹ, nắm chắc những công dân từ nước ngoài, vùng dịch về phải khai báo y tế trung thực; bố trí cán bộ, công chức trực đầy đủ, hạn chế đi ra khỏi địa bàn khi không cần thiết và phải có đường dây nóng để xử lý công việc được giao; đặc biệt phải thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Nhắc nhở các bệnh nhân và người thân thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Đối với Trung tâm Y tế huyện thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân, người nhà đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ; tăng cường vệ sinh khử khuẩn; chuẩn bị các điều kiện đảm bảo về trang thiết bị, vật tư, con người. Huyện ra quyết định cách ly y tế tập trung tại Trạm Y tế xã Thạch Sơn đối với 2 công dân tiếp xúc gần với trường hợp F0 ở Hà Nam trước 10h sáng nay là Nguyễn Công Hoàng (SN 1992) ở xã Thạch Sơn và Kiều Minh Hoàng ở xã Thạch Long. Cả 2 người đã được xét nghiệm 2 lần âm tính. Giao Phòng Y tế và xã Thạch Sơn triển khai các phương án cách ly theo đúng quy định, đảm bảo các điều kiện ăn, ngủ, sinh hoạt an toàn đối với 2 công dân này. Bên cạnh đó, chỉ đạo 2 xã rà soát lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần F1 phải cách ly y tế tại nhà.

Kiểm tra các điều kiện đảm bảo ở Trạm Y tế xã Thạch Sơn - nơi trưng dụng khu cách ly y tế tập trung đối với 2 công dân xã Thạch Long và Thạch Sơn có tiếp xúc gần với trường hợp F1 ở Hà Nam.

Các địa phương, Ban quan lý chợ, trường học... phải bố trí đầy đủ các điểm sát khuẩn ở khu vực công cộng, các chợ để người dân, học sinh tuân thủ 5K. Đối với các lễ hội tôn giáo, giao các địa phương quản lý chặt chẽ theo đúng quy định.

Kiểm tra chợ Ba Giang, xã Việt Tiến nhận thấy nhìn chung người dân, hộ kinh doanh buôn bán chấp hành nghiêm túc phòng dịch. UBND xã Việt Tiến cũng đã chủ động chỉ đạo đoàn viên, hội viên trực tiếp xuống khu vực chợ truyên truyền để họ hiểu và thực hiện thông điệp 5K.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Bá Hà yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.109
    Online: 67
    ipv6 ready