Sáng 14/4/2021, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) và các ngành chuyên môn đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2021, việc xúc tiến đầu tư biển Văn Trị.

Điểm chụp ảnh do người kinh doanh tự phát lắp đặt án ngự ngay trung tâm bãi biển, không đúng quy định, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa yêu cầu xã sớm tháo dỡ.

Tại biển Thạch Hải, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khoa yêu cầu các phòng chuyên môn tham mưu kiểm tra, rà soát và đề xuất chỉnh trang xây dựng một số hạng mục công trình phục vụ mùa du lịch. Trước mắt, xây dựng đường điện chiếu sáng từ chợ Thạch Hải xuống bãi tắm; lát gạch bloc hành lang bờ biển; mở rộng tuyến đường đến các nhà hàng và khu dân cư gần biển; san ủi, lu lèn khu đất Công đoàn của UBND huyện để làm bãi giữ xe, nhà vệ sinh công cộng.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu xã Thạch Hải tháo dỡ một số hạng mục công trình do nhân dân tự phát lắp đặt trên bãi biển, đồng thời giao các phòng chuyên môn phối hợp quy hoạch các điểm phù hợp, hướng dẫn các hộ dân về thủ tục, quy trình để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phục vụ du khách. Giao Ban quản lý khu du lịch biển Thạch Hải và các phòng chuyên môn tham mưu chương trình, kế hoạch lễ khai trương mùa du lịch biển vào dịp 30/4.

Tuyến đường chính vào các nhà hàng sẽ được chỉnh trang, mở rộng.

Khu đất Công đoàn của UBND huyện Thạch Hà sẽ được san ủi, lu lèn để làm bãi giữ xe, nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch.

Tại biển Văn Trị, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Thạch Hà đã xem xét bản đồ quy hoạch tổng thể và chi tiết của bãi tắm, đồng thời đề nghị phòng chuyên môn đôn đốc, xúc tiến và làm việc với nhà đầu tư sớm thực hiện các quy hoạch mà UBND tỉnh đã phê duyệt. Trong đó có khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu nghỉ dưỡng phổ thông và các công trình công cộng như: cổng tường, hệ thống đường giao thông và chỉnh trang khu dân cư khu vực bãi tắm.

Xem xét bản đồ quy hoạch phân khu xây dựng khu dịch vụ và du lịch biển Văn Trị.

Chắc chắn, thời gian tới, biển Thạch Hải và biển Văn Trị sẽ là điểm đến tham quan, vãn cảnh, du lịch, trải nghiệm hấp dẫn, thân thiện của du khách xa gần./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.760
    Online: 24
    ipv6 ready