Dịch cúm gia cầm H5N6 đang diễn biến phức tạp tại vùng dịch thôn Tân Văn xã Thạch Văn, để ngăn chặn dịch lây lan, hiện nay công tác tác phòng chống và dập dịch như tiêm vắc xin cúm H5 N6, khủ trùng tiêu độc đang được triển khai mạnh mẽ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Sáu trao đổi với lãnh đạo xã Thạch Văn về công tác phòng chống dịch cúm H5N6.

Đến nay tại Thôn Tân Văn xã Thạch Văn, dịch cúm H5 N6 đã làm cho gần 9000 con gia cầm của 12 hộ chăn nuôi ốm chết phải tiêu hủy; đặc biệt đây là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể lây lan sang người và gây tỷ lệ tử vong cao, dịch đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng. Trước tình hình đó huyện Thạch Hà đang triển khai các biện pháp cấp bách nhằm ngăn chặn dịch lây lan như cung ứng 120.000 liều vắc xin, 4 tấn vôi bột, 100 lít hóa chất khử trùng tiêu độc để hỗ trợ các hộ chăn nuôi ở xã Thạch Văn tập trung dập dịch.

Các hộ chăn nuôi nhận  vắc xin phòng chống dịch cúm gia cầm H5N6 do huyện cung ứng chuyển về tại Hội Quán thôn Tân Văn, xã Thạch Văn.

Huyện Thạch Hà  cũng đã kịp thời chỉ đạo xã Thạch Văn  tiêu hủy số gia cầm đã chết và toàn bộ số gia cầm còn lại của ổ dịch, tiêu độc khử trùng khu vực xung quanh chuồng trại. Huyện đã họp BCĐ phân công trách nhiệm, chỉ đạo xã Thạch Văn địa điểm xẩy ra dịch tổ chức tiêm phòng đồng loạt cho đàn gia cầm và tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ địa bàn. Tuyên truyền, vận động Nhân dân nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển gia cầm trong vùng dịch.

Tiến hành tiêm vắc xin phòng chống dịch cúm gia cầm H5N6 tại thôn Tân Văn, xã Thạch Văn

UBND huyện Thạch Hà cũng đã chỉ đạo UBND các xã lân cận vùng dịch khi gia cầm có những biểu hiện bất thường chủ động các biện pháp để xử lý kịp thời, hạn chế lây lan. Tăng cường cán bộ kỹ thuật hướng dẫn, giám sát và hỗ trợ địa phương thực hiện các biện pháp chống dịch.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.555.569
    Online: 44
    ipv6 ready