Sáng 1/2/2021, UBND huyện Thạch Hà phối hợp với Công đoàn Vụ tổ chức cán bộ - Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 7 đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho ông Nguyễn Đình Hùng là hộ nghèo Bảo trợ xã hội ở thôn Lộc Nội, xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà).

Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho ông Nguyễn Đình Hùng

Ông Nguyễn Đình Hùng sinh năm 1948 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong lợt mưa lũ tháng 10/2020, ngôi nhà ông ở đã bị hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn nhưng vì sống đơn thân, không vợ, con, sức khỏe đã già yếu, chỉ nhờ vào đồng lương trợ cấp nên không có khả năng xây mới.

Ông Nguyễn Đình Hùng bên căn nhà cũ đã xập xệ

Qua kết nối của phòng Lao động thương binh và xã hội huyện, Thạch Hà, Vụ Tổ chức cán bộ và Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 7 đã hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà ở mới cho ông. Đây là số tiền trích từ quỹ đóng góp của các cán bộ, công nhân viên Công đoàn Vụ tổ chức cán bộ - Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 7 trong đợt mưa lũ vừa qua.

Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà tình thương nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Ngôi nhà rộng 33m2 gồm 2 gian 3 phòng trị giá 100 triệu đồng đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho ông.

Công đoàn Vụ tổ chức cán bộ - Công đoàn Kiểm toán nhà nước và đại diện cấp ủy chính quyền huyện Thạch Hà, xã Thạch Xuân gắn biển công trình

Tại lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương, Đoàn đã trao tặng các đồ dùng, vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết trị giá 10 triệu đồng cho ông. 

Công đoàn Vụ tổ chức cán bộ - Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 7 trao quà cho ông Hùng

Ông Nguyễn Đình Hùng vui mừng bên căn nhà mới và những món quà thiết thực, đầy yêu thương.

Đây là món quà hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các cán bộ, công nhân viên Công đoàn Vụ tổ chức cán bộ - Công đoàn Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 7, giúp ông đón một cái tết đầm ấm và có thêm động lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.565.584
    Online: 63
    ipv6 ready