Hôm nay 30/01/2021, Trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh và Tổ chức phi chính phủ Quốc tế Oxfam đã triển khai trao nhiều phần quà thiết thực ý nghĩa ủng hộ người dân chịu thiệt hại sau lũ lụt tại xã Thạch Thắng và xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Chương trình trao quà tại xã Thạch Thắng và xã Tân Lâm Hương nằm trong Dự án “cứu trợ nhân đạo và phục hồi sau lũ miền Trung Việt Nam”, theo đó, Trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh đã phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Quốc tế Oxfam kêu gọi nguồn cứu trợ từ Chính phủ Hà Lan để triển khai, trong đó huyện Thạch Hà là địa phương được hưởng lợi từ dự án này.

Cụ thể, trong hôm nay, Trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh và Tổ chức phi chính phủ Quốc tế Oxfam đã trao 320 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng...

...và trao 319 thùng chứa nước 80 lít cùng bộ dụng cụ vệ sinh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạch Thắng...

...tại xã Tân Lâm Hương, tổ chức đã trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng...

...và trao 267 thùng chứa nước 80 lít cùng bộ dụng cụ vệ sinh...

...và trao bể chứa nước cho người dân xã Thạch Thắng và xã Tân Lâm Hương.

Trước mắt, người dân được hỗ trợ tiền mặt, thùng chứa nước và bộ dụng cụ vệ sinh. Sau đó, Dự án tiếp tục triển khai các hạng mục như cung cấp bể chứa nước, tiền mặt để mua vật tư phục hồi sinh kế, tiền công lao động, tập huấn sản xuất nông nghiệp, truyền thông phòng chống dịch Covid-19, đánh giá sức khỏe và thị trường, đánh giá và giám sát chất lượng nước. Dự án đã được khởi động từ tháng 11/2020, dự kiến đến tháng 4/2021 hoàn thành xong, xã Thạch Thắng được hưởng lợi từ dự án này ước tính hơn 1,2 tỷ đồng, xã Tân Lâm Hương là hơn 1,1 tỷ đồng. 

Đồng chí Vũ Văn Việt, đại diện cho Tổ chức Oxfam nhấn mạnh mục đích chính của Dự án này nhằm giảm thiểu rủi ro, ứng phó với biến đổi khí hậu và thảm họa, thúc đẩy sự công bằng, phát triển con người và sự thịnh vượng về kinh tế thông qua những việc làm thiết thực vì an sinh xã hội. 

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, người dân trên địa bàn huyện Thạch Hà đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch đúng theo quy định.

Về dự buổi trao quà, có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh và Tổ chức phi chính phủ Quốc tế Oxfam đã đem lại cho Thạch Hà Dự án “cứu trợ nhân đạo và phục hồi sau lũ miền Trung Việt Nam” có ý nghĩa hết sức thiết thực, không những khắc phục những khó khăn về thiệt hại sau bão lũ mà còn là nguồn động viên, động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở Thạch Hà. Mong muốn, trong thời gian tới, Thạch Hà tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức thiện nguyện khắp mọi miền.

 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.565.726
    Online: 62
    ipv6 ready