Chiều nay 11/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà tổ chức cuộc gặp gỡ, chúc mừng 9 em thí sinh xuất sắc bậc tiểu học của huyện Thạch Hà đã vượt qua hơn 6.000 thí sinh trên cả nước để giành cơ hội tham dự vòng chung kết cuộc thi “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh Toàn Quốc 2020” diễn ra từ ngày 13-15/12/2020 tại Thành phố Hà Nội.

9 gương mặt xuất sắc đến từ các Trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Trường Tiểu học Thạch Vĩnh, Trường Tiểu học Thạch Xuân, Trường Tiểu học Thạch Thắng, Trường Tiểu học Nam Điền, Trường Tiểu học Thạch Sơn tham dự cuộc thi “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc 2020”

Các em tự tin giao tiếp bằng tiếng anh với bạn kế bên.

Tại cuộc gặp gỡ, các em tự tin giới thiệu về bản thân mình bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh, giao tiếp với bạn cùng tham dự cuộc thi những câu hỏi thú vị bằng tiếng anh; trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện, những cuốn sách hay về cuộc sống với bạn bè và các thầy cô giáo. 

Các em chia sẻ những câu chuyện thú vị trong học tập...

Buổi gặp gỡ diễn ra đầm ấm, các em nhận được sự quan tâm của quý thầy cô và đặc biệt là Cô giáo Nguyễn Thanh Nga – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà đã có lời chúc mừng và trao phần thưởng động viên tinh thần trước khi các em lên đường tham dự cuộc thi “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc 2020”.

Cô giáo Nguyễn Thanh Nga - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà chia sẻ niềm vui cùng các em trước lúc ra Hà Nội tham dự cuộc thi. 

Các em được nhận quà của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà. 

Căn cứ kết quả chấm thi Vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 230 bài dự thi xuất sắc trong số 6000 bài dự thi gửi về Ban Tổ chức, trong đó, Thạch Hà có 9 em đạt được cả 3 tiêu chí cuộc thi đưa ra “PLAY, LEARN AND GROW TOGETHER” tự tin thể hiện tài năng.

Các em phải vượt qua 3 phần thi của Vòng Sơ khảo. Trong đó có: quay clip dự thi (từ 1 đến 5 phút) với các chủ đề tự chọn về quê hương đất nước, khoa học, xã hội, toán bằng tiếng Anh và nêu quan điểm cá nhân về các chủ đề; hoàn thành 30 đề test trên giấy gửi về tòa soạn Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; Video clip được đăng tải trên fanpage của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, bình chọn của khán giả, 02 thí sinh xuất sắc được tuyển thẳng vào vòng chung kết.

Được biết, chương trình “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc” được tổ chức mùa đầu tiên vào năm 2018 và đến nay đã trở thành một sân chơi vô cùng bổ ích dành cho các em học sinh yêu thích môn Tiếng Anh trên toàn quốc. Tiếp nối những thành công của mùa trước, chương trình đã mở rộng đối tượng dự thi cho các bạn học sinh khối 6,7 (cấp trung học cơ sở), mở rộng từ lớp 2 đến lớp 7.

Những thí sinh tham dự vòng chung kết “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc 2020” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Các thí sinh được chọn sẽ tranh tài bằng kỹ năng viết luận, hùng biện theo chủ đề (tự chọn và bắt buộc).

Cuộc thi sẽ trao giải cho những gương mặt thí sinh xuất sắc nhất với các danh hiệu Giải Trạng Nguyên Tiếng Anh, Giải Trạng Nguyên Sáng Tạo, Giải Trạng Nguyên Phong Cách, Giải Trạng Nguyên Tự Tin, Giải Trạng Nguyên Tích Cực.  

Gala trao giải “Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc 2020” diễn ra 18h30 đến 21h00 ngày 15/12/2020 tại Hệ thống Trường TH School Hòa Lạc, TP Hà Nội.

Cuộc thi có sự phối kết hợp tổ chức giữa Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng tiếng Anh. Đây cũng là động lực rất lớn để Ngành Giáo dục huyện Thạch Hà tiếp tục phấn đấu đạt nhiều kết quả cao hơn nữa.

TT Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.566.573
    Online: 39
    ipv6 ready