Trong ngày 14/11, huyện Thạch Hà đón nhận nhiều đoàn thiện nguyện từ Hà Nội về trao quà trực tiếp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng sau lũ, lụt.

Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em, cư dân khu chung cư sông Nhuệ - Hà Đông, Hà Nội.

Nhóm “Điều giản dị” với thông điệp “Thương về miền Trung” .

Thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà, trong ngày hôm nay, Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em, cư dân khu chung cư sông Nhuệ - Hà Đông, Hà Nội và Nhóm “Điều giản dị” với thông điệp “Thương về miền Trung” đã trao tổng 375 suất quà cho người dân vùng rốn lũ Thạch Hà.

Đoàn đã trao 240 suất quà ngay tại sân nhà văn hóa thôn Yên Trung. 

Cụ thể, trong sáng nay, Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em, cư dân khu chung cư sông Nhuệ - Hà Đông, Hà Nội đã trao 250 suất quà cho người dân xã Tân Lâm Hương. Mỗi suất quà gồm chăn ấm, nhu yếu phẩm như bột canh, sữa, dầu ăn, mì tôm, bột giặt, xà bông tắm, nước uống, thuốc trị bệnh cơ bản.

Đoàn đã trao cho 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Tân Lâm Hương, ngoài quà, mỗi hộ được nhận thêm 300.000 đồng. 

Ngoài những nhu yếu phẩm cần thiết, 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn được nhận thêm 300.000 tiền mặt. Những món quà thiết thực, ý nghĩa đã giúp bà con phần nào giảm bớt khó khăn sau những tổn thất nặng nề của thiên tai, mưa lũ.

Thân nhân gia đình liệt sỹ Ngô Bá Văn (xã Thạch Thắng).

Thân nhân liệt sỹ Trần Quốc Dũng (Thị trấn Thạch Hà).

Cũng trong sáng nay, Đoàn đã đến thắp hương, thăm hỏi, động viên 2 gia đình là thân nhân các liệt sỹ Ngô Bá Văn (ở xã Thạch Thắng), Trần Quốc Dũng (ở thị trấn Thạch Hà), công tác tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn giúp Nhân dân ở tỉnh Quảng Trị. Đoàn đã trao mỗi gia đình 1.000.000 đồng.  

Được biết, trong thời gian này, Đoàn đã trao 170 suất quà cho xã Cẩm Mỹ, là một trong những vùng ngập sâu, chịu nhiều thiệt hại của huyện Cẩm Xuyên.

Nhóm “Điều giản dị” đã trao 115 suất quà cho người dân xã Thạch Đài. 

Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo Hải Hậu và 500.000 đồng tiền mặt.

Trong chiều nay, Nhóm “Điều giản dị” với thông điệp “Thương về miền Trung” đã trao tổng 125 suất quà. Trong đó có 115 suất quà được trao trực tiếp cho người dân xã Thạch Đài và 10 suất quà được trao tại xã Thạch Thắng. Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo Hải Hậu và 500.000 đồng tiền mặt.

Nhóm thiện nguyện đã trao quà cho bà Nguyễn Thị Chín (thôn Nam Bình, xã Thạch Đài), hoàn cảnh cơ cực, đôi mắt bà bị mù, ốm yếu, bệnh tật, phải ở đợ nhà anh em...

...trao quà cho bà Trần Thị Đắc (Thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã 99 tuổi. 

Riêng 5 suất quà đặc biệt, mỗi suất bao gồm 1.000.000 đồng và 10 kg gạo Hải Hậu đã được Nhóm thiện nguyện về từng gia đình, động viên, thăm hỏi và trao tận tay người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà đã khâu nối với các tổ chức thiện nguyện, nhưng cũng đồng thời phối hợp với lãnh đạo các xã, thị trấn để rà soát, trao quà cho đúng đối tượng...

Với sự khâu nối có hiệu quả giữa Hội Chữ thập đỏ các cấp, trách nhiệm của các cấp chính quyền huyện Thạch Hà, đặc biệt phát huy vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo UBND xã, bí thư, thôn trưởng đã làm tốt việc rà soát kịp thời, đúng đối tượng, hạn chế sai sót, nên việc trao quà diễn ra nhanh chóng, mang đậm chất nhân văn.

Thiên tai, hiểm họa rình rập; lũ chồng lũ, bão chồng bão, cuộc sống trở nên khốn đốn khi người dân miền Trung phải ghánh chịu 2 trận lũ liên tiếp, chưa kịp bình sinh lại thì phải đón nhận thêm cơn bão mới. Khó khăn chồng chất khó khăn, bây giờ, những món quà, những lời động viên, chia sẻ là món quà quý giá nhất để người dân vực dậy, sớm ổn định cuộc sống.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.566.933
    Online: 29
    ipv6 ready