Thực hiện Kế hoạch số 03KH/HU ban hành ngày 30/9/2020 của Huyện uỷ Thạch Hà về tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và đoàn viên, thanh niên. Chiều ngày 12/11, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và Trung tâm Chính trị huyện Thạch Hà phối hợp với Huyện đoàn Thạch Hà bồi dưỡng chuyên đề "giáo dục chủ nghĩa yêu nước và đạo đức cách mạng Việt Nam" cho gần 200 học sinh trường THPT Lê Quý Đôn.

Tham dự lớp bồi dưỡng, có đại diện Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, giáo viên Trung tâm Chính trị huyện, đại diện Huyện đoàn, TT HĐND xã Thạch Đài, Ban giám hiệu Trường THPT Lê Quý Đôn.

Các em học sinh trường THPT Lê Quý Đôn được Đại diện Ban Tuyên giáo và cán bộ Trung tâm Chính trị huyện Thạch Hà giảng dạy về 2 chuyên đề. Trong đó, chuyên đề 1 về “an toàn an ninh mạng ở Việt Nam và trên toàn thế giới", chuyên đề 2 “giáo dục chủ nghĩa yêu nước và đạo đức cách mạng Việt Nam".

Thầy Trần Hữu Nghĩa - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ giảng dạy chuyên đề 1 về "an toàn an ninh mạng ở Việt Nam và trên toàn thế giới".

Trong chuyên đề 1 có 3 nội dung chính: Thực trạng về an toàn an ninh mạng ở Việt Nam và trên toàn Thế giới; các quy định của pháp luật ở Việt Nam và Thế giới về an toàn an ninh mạng, các hành vi bị nghiêm cấm về an toàn an ninh mạng theo quy định của pháp luật; dự báo công tác đảm bảo an toàn an ninh mạng ở Việt Nam trong thời gian tới.

Thế giới bước vào cuộc cách mạng số đã tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của không gian mạng. Bên cạnh những lợi ích to lớn không thể phủ nhận, không gian mạng đã đặt ra nhiều thách thức rất lớn đối với an ninh của các quốc gia trên thế giới, khiến cho đảm bảo an toàn của an ninh mạng là vấn đề chung của toàn cầu.

Trước tình hình đó, cần tăng cường thông tin chính thống đối với người tham gia Internet, đặc biệt là người trẻ tuổi, học sinh, sinh viên để điều chỉnh hành vi của mình khi tham gia hoạt động trên mạng Internet. Cần có chuẩn mực văn hoá ứng xử không gian mạng, tuyệt đối không thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm trên mạng xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Bình – Cán bộ Trung tâm Chính trị huyện Thạch Hà giảng dạy chuyên đề 2 "giáo dục chủ nghĩa yêu nước và đạo đức cách mạng".

Giáo dục chủ nghĩa yêu nước và đạo đức cách mạng là phần không thể thiếu trong quá trình giáo dục, đào tạo để phát triển hoàn thiện đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên. Giáo dục lòng yêu nước cho học sinh, sinh viên phải gắn với hoạt động thực tiễn, để học sinh có ý thức học tập đúng đắn, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, trở thành những công dân ưu tú, những công dân có đầy đủ phẩm chất, trí tuệ xây dựng đất nước...

Tại lớp bồi dưỡng, các em học sinh đã tiếp thu kiến thức nghiêm túc, có những trao đổi, giao lưu với các giáo viên giảng dạy. 

 

TT VH-TT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.567.145
    Online: 60
    ipv6 ready