Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông", "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại", chiều nay 13/11, Công an huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà tổ chức tuyên truyền, phổ biến luật giao thông đường bộ cho 32 giáo viên và 446 học sinh tại trường THCS Lê Hồng Phong ( thuộc xã Thạch Khê).

Toàn cảnh học sinh trường THCS Lê Hồng Phong 

Một phút mặc niệm tưởng nhớ tới các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Tại đây, các em được Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an huyện Thạch Hà phổ biến các quy định của pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, nhắc nhở các em học sinh tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như: uống rượu bia thì không lái xe, không sử dụng điện thoại khi lái xe, hãy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không được tổ chức đua xe trái phép, không được phóng nhanh vượt ẩu, người tham gia giao thông phải đi đúng làn đường theo quy định.... Vì các lỗi vi phạm đó chính là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ.

Thượng uý Nguyễn Quốc Hoàng - Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự Công an huyện Thạch Hà phổ biến biển báo giao thông đường bộ...

Ngoài ra, giáo viên và các em còn được trực tiếp thực hành kỹ năng tham gia giao thông an toàn như đội mũ bảo hiểm đúng cách, lái xe an toàn; trả lời các câu hỏi về nhận biết các biển báo giao thông; hiểu biết về Luật giao thông đường bộ...

Đội mũ bảo hiểm đúng quy định, lái xe an toàn khi điều khiển phương tiện xe mô tô 2 bánh...

...khi điều khiển xe đạp điện

...trả lời các câu hỏi về nhận biết các biển báo giao thông; hiểu biết về Luật giao thông đường bộ...

Buổi ngoại khóa diễn ra sôi nổi, hấp dẫn khi có sự trao đổi, giao lưu giữa Đội CSGT-TT Công an huyện Thạch Hà cùng giáo viên và các em học sinh trường THCS Lê Hồng Phong. Nhiều phần quà ý nghĩa từ chương trình giành cho những em có câu trả lời chính xác, am hiểu về về Luật Giao thông đường bộ.

Trao tặng 10 phần quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông.

Những hoạt động thiết thực ý nghĩa được Công an huyện Thạch Hà triển khai tại các trường học đã giúp các em chấp hành nghiêm túc, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Ngay sau buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh nhà trường đã thực hiện ký cam kết nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đồng thời sẽ là những tuyên truyền viên vận động người thân, gia đình, bạn bè tham gia giao thông an toàn.

Giáo viên và các em học sinh trường THCS Lê Hồng Phong được ký cam kết chấp hành nghiêm túc Luật ATGT.

Được biết, trong thời gian qua, công an huyện Thạch Hà đã vận động xã hội hoá hoạt động an sinh xã hội từ các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện để trao tặng những phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông, chương trình đang được triển khai ở nhiều trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà. 

Các tiết mục ý nghĩa đã có trong chương trình...

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.567.135
    Online: 59
    ipv6 ready