Bằng mọi cách phải ưu tiên cứu nhân dân trước, không để ai nguy hiểm đến tính mạng, đói, rét. Đó là yêu cầu cấp bách của Ban chỉ đạo PCTT và TKCN huyện Thạch Hà trước trận mưa lũ lịch sử đang diễn ra.

Tượng Sơn là một trong những địa phương ngập lụt sâu, bị cô lập nhiều nơi. Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà trực tiếp xuống chỉ đạo yêu cầu ưu tiên số 1 là cứu dân, nên sớm di dời dân về nơi an toàn.

Tại các địa phương ở huyện Thạch Hà, hầu hết các tuyến đường bị ngập. Nước tràn cả vào nhà dân, kể cả ở một số chỗ cao ráo. Nhiều tuyến đường bị cô lập hoàn toàn, phương tiện ô tô, xe máy không thể đi lại được. Đặc biệt, nước ngập sâu ở các xã Tượng Sơn, Thạch Thắng, Tân Lâm Hương, Thạch Đài, Thạch Lạc… Một số tuyến đường sạt lở nghiêm trọng; hàng trăm ha rau màu bị ngập, hư hỏng; hàng trăm ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập… 

Một chiến sỹ Công an bế em bé đến nơi an toàn.

Huyện Thạch Hà đã chỉ đạo lượng lượng nòng cốt Công an, Quân sự huy động tất cả xuồng máy, ca nô và thuyền dân về những nơi ngập lụt sâu để cứu nhân dân, tuyệt đối không để ai nguy hiểm đến tính mạng, đói, rét. Và đến thời điểm trước 15h chiều 19/10, các hộ dân chịu ảnh hưởng đã được di dời sang nhà cao tầng, trạm y tế, trường học… một cách nhanh chóng, an toàn. Song song với đó, kịp thời chi viện mỳ tôm, thuốc men, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước uống. Đảm bảo an toàn nguồn điện và chủ động mọi phương án khẩn cấp (có thể xã tràn).

Chủ tịch UBND huyện phát mỳ tôm và thăm hỏi, động viên người dân ngập lụt và khuyên mọi người dù trong mọi trường hợp phải hết sức bình tĩnh.

Không để ai đói, rét.

Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ tại xã Tân Lâm Hương - địa phương ngập lụt sâu ở huyện Thạch Hà.

Lực lượng Công an, Quân sự, Đoàn thanh niên.... có mặt khắp vùng rốn lũ để cứu dân.

Các đồng chí lãnh đạo, Đoàn công tác của huyện, các địa phương túc trực 24/24h và chỉ đạo cán bộ chuyên môn hướng dẫn giao thông tại khu vực xung yếu, như: đoạn qua suối, đường bị ngập…; nghiêm cấm vớt củi, đánh bắt cá trong lũ để đảm bảo an toàn cho người dân; tuyệt đối không lơ là, chủ quan để xảy ra những tai nạn chết người do bất cẩn. Căn dặn người dân phải hết sức bình tĩnh để xử lý mọi tình huống.

15h chiều 19/10, huyện ThạchThạch Hà tiếp tục huy động thêm xuồng, ca nô ngoài việc cứu dân trong chiều, tối và đêm khuya thì việc bố trí chỗ ăn ở tốt nhất cho họ được huyện đặc biệt quan tâm.

Cung cấp thêm lương thực, nước uốc, chăn ấm...

Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà trao chăn và dặn dò người dân bị ngập lụt chu đáo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.555.489
    Online: 48
    ipv6 ready