Chiều ngày 25/9, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thạch Hà vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020.

Về tham dự Hội nghị có các đồng chí Trần Văn Sang - Phó Trưởng ban phụ trách Ban trường học Tỉnh đoàn, Bùi Thị Hoàng Oanh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cùng đại diện các phòng, ban, đoàn thể, hiệu trưởng các trường tiểu học và THCS, các đồng chí phụ trách công tác Đội tại các trường và các xã, thị trấn của huyện Thạch Hà.

Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thanh Nga - HUV - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hồ Văn Khánh - PBT Huyện đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Thạch Hà. 

Đồng chí Hồ Văn Khánh - Phó Bí thư Huyện đoàn thông qua chương trình tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020.

Trong năm học vừa qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Thạch Hà đã có bước phát triển đột phá và dành được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt hoạt động. Hội đồng Đội huyện đã triển khai thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam đoàn kết, chăm ngoan”, sự kiện quan trọng của Đại hội Đảng các cấp, hoạt động điểm nhấn là tổ chức thành công Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2020.

Phó Trưởng ban phụ trách Ban trường học Tỉnh đoàn Trần Văn Sang đánh giá cao kết quả về công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Thạch Hà đã đạt được trong năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020 được cho là năm học thành công về thành tích giáo dục, đứng nhất toàn tỉnh về số lượng tham gia và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp huyện, tỉnh, quốc gia. Cùng với đó là chuỗi hoạt động ý nghĩa, đa dạng các phong trào về thi đua học tập, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, bảo vệ môi trường...Thông qua mỗi hoạt động, các em được giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, bồi dưỡng đạo đức, các kỹ năng, hoàn thiện nhân cách, giúp các em phấn đấu trở thành những đội viên xuất sắc.

Hội đồng Đội huyện Thạch Hà đã phối hợp với các đơn vị để tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho 300 cán bộ phụ trách, triển khai các hoạt động sinh hoạt hè sôi nổi với đa dạng trò chơi dân gian, đồng diễn nghi thức Đội và nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Các câu lạc bộ xe đạp vì đàn em thân yêu, ve chai tình thương, nước chè thiện nguyện, dạy bơi và các kỹ năng phòng chống đuối nước…đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực tại các địa phương trên toàn huyện. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Thạch Hà đã có nhiều ý tưởng hay, cách làm hay, sáng tạo về nội dung lẫn hình thức hoạt động và đã tạo được điểm nhấn, góp phần quan trọng vào kết quả ấn tượng của giáo dục huyện nhà năm 2020.  

Tại Hội nghị có 5 ý kiến tham luận của các trường Tượng Sơn, THCS Hương Điền - Nam Hương, TH Thạch Việt, Hội đồng Đội xã Thạch Ngọc, THCS Lưu Vĩnh Bắc Sơn. 

Cô Bùi Thị Tâm - Tổng phụ trách Đội trường tiểu học Tượng Sơn tham luận về giải pháp "Phối kết hợp với lực lượng trong và ngoài nhà trường để tổ chức tốt hoạt động đội", quan trọng là phải xây dựng kế hoạch cụ thể, tham mưu với BGH nhà trường để triển khai, đồng thời phải phối hợp với phụ huynh, đoàn thanh niên để triển khai các hoạt động, có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Đội xã Thạch Ngọc tham luận về những phần việc, nhiều công trình ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích, giáo dục truyền thống cũng như lý tưởng cách mạng cho thế hệ thanh niên. ĐTN xã Thạch Ngọc đã kêu gọi nguồn xã hội hóa xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên nhi đồng trị giá 15 triệu đồng, triển khai hiệu quả các câu lạc bộ ve chai tình thương, dạy bơi, kết quả đã trao được 17 suất quà cho trẻ em nghèo và 81/82 em biết bơi...

Năm học 2020-2021, Hội đồng Đội huyện Thạch Hà tiếp tục triển khai hiệu quả chủ đề năm học “Thiếu nhi Hà Tĩnh, tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”. Trong đó, tập trung 4 nội dung chính là: tập trung tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương đất nước; đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Thạch Hà thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; cuộc vận động “vì đàn em thân yêu” gắn với các công trình, các phần việc cụ thể; tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016, giúp các em nhận thức về các quy định, chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Tại hội nghị, Hội đồng Đội huyện đã công bố quyết định khen thưởng, trao bằng khen vinh danh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2019-2020. Theo đó, 4 tập thể và 4 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 5 tập thể và 4 cá nhân được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn, 12 tập thể và 10 cá nhân được nhận bằng khen của Huyện đoàn trao tặng.

Đại diện lãnh đạo huyện trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho 4 liên đội trường gồm TH Thạch Việt, TH Tượng Sơn, THCS Phan Huy Chú, THCS Tân Lâm,... 

...trao bằng khen cho 4 giáo viên Tổng phụ trách xuất sắc của các trường TH Thạch Đài, TH Thị trấn, THCS Phan Huy Chú, THCS Tân Lâm.Đại diện lãnh đạo huyện trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho 5 giáo viên Tổng phụ trách đội các trường TH Ngọc Sơn, TH Thạch Việt, TH Thạch Khê, THCS Hương Điền Nam Hương...

...5 tập thể là liên đội trường TH Thạch Đài, TH Thị trấn Thạch Hà, TH Thạch Khê, TH Thạch Lâm, THCS Lưu Vĩnh Bắc Sơn.

Trao bằng khen của BTV Huyện đoàn Thạch Hà cho 12 tập thể và 10 cá nhân của các trường TH và THCS trên địa bàn huyện Thạch Hà. 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà nhấn mạnh: Ghi nhận những thành quả đã đạt được của công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020; những đóng góp, nỗ lực đáng ghi nhận của các cá nhân, tập thể, sự phối hợp ăn ý giữa các đơn vị liên quan đã góp phần nâng cao chất lượng ngành Giáo dục huyện nhà. Năm học 2020-2021, Thạch Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác hoạt động đội, chú trọng vào các phong trào “Thiếu nhi Thạch Hà thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, thông qua các chương trình bổ ích tạo môi trường cho thiếu nhi thi đua học tập. Trang bị cho các em các kỹ năng sống, hiểu biết, ứng xử văn minh. Phát huy vai trò của người đứng đầu nhà trường trong tư vấn và tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ kinh phí để những giáo viên là Tổng phụ trách đội được khẳng định năng lực, tâm huyết với nghề. Tạo được môi trường xanh-sạch-đẹp, cổng trường an toàn, tổ chức các buổi sinh hoạt ý nghĩa về những chủ đề xoay quanh cuộc sống, trường học. Bên cạnh đó, phải phối hợp với Quỹ khuyến học các cấp để tạo được động lực thi đua học tập trong nhà trường, để công tác Đội và phong trào thiếu nhi đạt nhiều kết quả cao, góp phần vào thành quả ngọt ngào của ngành Giáo dục huyện nhà. 

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.136
    Online: 47
    ipv6 ready