Kế hoạch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hoá gia đình và chăm sóc sức khoẻ sinh sản do Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà thực hiện kéo dài từ ngày 10/9 đến ngày 08/10, triển khai tại toàn bộ 22 xã, thị trấn (riêng 4 xã Thạch Văn, Thạch Hội, Thạch Trị, Thạch Lạc do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh thực hiện).

Với đội ngũ y bác sỹ, kỹ thuật viên có trình độ, nhiệt tình, trách nhiệm, đội lưu động của Trung tâm Y tế huyện đã trực tiếp về tại trạm y tế các xã, thị trấn cung cấp các dịch vụ như: siêu âm ổ bụng, siêu âm phụ khoa, siêu âm cho phụ nữ có thai; khám phụ khoa thông thường, đặt vòng, tiêm thuốc tránh thai và một số phương pháp tránh thai hiện đại khác;...
...cấp phát thuốc miễn phí đồng thời tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.
Tất cả các dịch vụ kế hoạch hoá gia đình và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho chị em đều hoàn toàn miễn phí.
Bằng việc về trực tiếp tại trạm y tế xã, việc đi lại thăm khám của các chị em, đặc biệt là những chị em ở vùng nông thôn, vùng núi, vùng biển đã được tháo gỡ. Với ý nghĩa thiết thực đó, chiến dịch đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đến khám, áp dụng dụng các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình. Qua thăm khám, tư vấn của y bác sĩ, nhiều chị em được biết về tình trạng sức khoẻ sinh sản của mình, hiểu hơn về cách phòng tránh một số bệnh phụ khoa và cũng chủ động áp dụng biện pháp tránh thai phù hợp với sức khỏe để xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc hơn. Đồng thời, chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đã xóa bỏ được tâm lý e ngại khi thực hiện các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, đảm bảo nuôi dạy con tốt, nâng cao chất lượng dân số.
 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.150
Online: 60
ipv6 ready