"Hướng dẫn cụ thể và giám sát, theo dõi chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà" là nội dung được Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà nhấn mạnh tại cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện cách ly y tế tại nhà trên địa bàn xã Thạch Long vào chiều 07/8.

Trên địa bàn xã Thạch Long hiện có tổng 59 trường hợp đi từ vùng có dịch về đang được cách ly tại nhà. Về cơ bản, xã đã khá chủ động trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân có ý thức khai báo lịch sử hành trình và ký cam kết với chính quyền địa phương. Công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai thường xuyên, nhất là việc vận động người dân thực hiện việc khai báo, cách ly y tế tại nhà, dán thông báo cách ly tại các hộ có người đi từ vùng dịch về cũng như các biện pháp cơ bản như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang và vận động, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Bluezone - phát hiện, truy vết Sars - Cov2. Đảm bảo quản lý, theo dõi tình hình, diễn biến sức khỏe của các trường hợp cách ly y tế tại nhà hàng ngày.

Trường hợp ông Đặng Đình Toàn và bà Nguyễn Thị Xuân (thôn Đan Trung, xã Thạch Long) từ Đà Nẵng về địa phương ngày 26/7 cho biết: "Khi nắm được thông tin về tình hình dịch bệnh, vợ chồng tôi đã nghiêm túc chấp hành đồng thời cũng được chính quyền xã, nhân viên trạm y tế hướng dẫn việc cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày, nhất là được đồng chí Trưởng Công an và đoàn thanh niên đến trực tiếp dán thông báo cách ly và hướng dẫn quy trình cách ly y tế tại nhà. Vợ chồng tôi đã tuyệt đối tuân thủ đúng quy trình cách ly, đồng thời thường xuyên duy trì rèn luyện sức khỏe và đảm bảo việc theo dõi sức khoẻ hàng ngày"

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện chỉ rõ: chính quyền xã Thạch Long cần rà soát, thực hiện bài bản hơn các giải pháp phòng chống dịch. Cụ thể, thực hiện triệt để 100% việc dán thông báo cách ly tại các hộ có đối tượng cách ly tại nhà một cách rõ ràng, dễ nhận thấy nhất. Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là việc hướng dẫn chi tiết cụ thể cho từng người dân, đặc biệt là các trường hợp đang được cách ly về việc thực hiện nghiêm túc quy trình cách ly tại nhà đảm bảo an toàn tối đa.

Thông báo cách ly phải được thể hiện to, rõ ràng, ở nơi dễ nhận thấy hơn và phải đảm bảo tuyệt đối đúng nơi đang có người cách ly y tế

Trạm Y tế phải phát huy hơn nữa vai trò và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ nhân viên y tế, bám sát nhiệm vụ và địa bàn mình được phân công phụ trách. Tăng cường làm việc qua điện thoại thay vì làm việc trực tiếp với gia đình và đối tượng cách ly. Thường xuyên, liên tục nắm thông tin tình trạng sức khỏe của đối tượng cách ly hàng ngày để theo dõi và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện.

Đối với nội dung phát huy vai trò cộng đồng tự quản trong phòng chống dịch, Bí thư, thôn trưởng cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn trong việc giám sát, theo dõi các gia đình có đối tượng cách ly.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.553.454
Online: 49
ipv6 ready