Thực hiện kế hoạch số 1923 của Cục cảnh sát giao thông và các kế hoạch của Công an tỉnh, huyện Thạch Hà về tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong tuần qua lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật tăng cường tuần tra, kiểm soát trên nhiều tuyến đường nhằm kiểm soát các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Lực lượng CSGT Công an huyện Thạch Hà kiểm tra trên tuyến tỉnh lộ ĐT550 đoạn đi qua địa phận xã Lưu Vĩnh Sơn

Bố trí lực lượng, chia thành nhiều tổ thực hiện tuần tra, kiểm soát 3 buổi mỗi ngày, kể cả ban đêm, đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Thạch Hà đã triển khai thực hiện trong suốt một tuần qua nhằm thực hiện quyết liệt, có hiệu quả kế hoạch số 1923 của Cục Cảnh sát Giao thông về tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Căn cứ vào nội dung kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà, Đội CSGT Công an huyện Thạch Hà đã thực hiện quyền dừng phương tiện mà không cần lái xe có lỗi ban đầu, tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ xe của người tham gia giao thông, đồng thời phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm và các lỗi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

”Khi được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ, bản thân tôi cũng không bt ngờ vì điều đó, bởi tôi cũng có nghe qua về kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hơn nữa, giấy tờ xe thì bản thân cũng chuẩn bị đầy đủ và cũng chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ nên đã phối hợp tốt với các lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra”, anh Trần Duy Khánh – Người tham gia giao thông tâm sự.

Lực lượng CSGT Công an huyện Thạch Hà xử lý nhiều trường hợp vi phạm về lỗi chạy quá tốc độ cho phép

Thạch Hà là huyện có địa bàn rộng, đông dân cư, mật độ phương tiện tham gia giao thông khá lớn, vì vậy trong quá trình kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, đường trục xã và các điểm nóng thường xảy ra tai nạn giao thông. Đối tượng tập trung kiểm soát bao gồm ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải Container, ô tô con và mô tô.

Đội CSGT Công an huyện Thạch Hà họp bàn, triển khai kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng sử dụng ống thổi riêng cho mỗi lái xe phòng chống Covid 19

Để tạo tâm lý thoải mái cho người tham gia giao thông, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà đã thực hiện đúng quy trình công tác và các quy định về lễ tiết, tác phong, cách ứng xử khi giao tiếp xúc với nhân dân cũng như chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân. Chính vì thế mà phần lớn người tham gia giao thông đều phối hợp tốt với lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra các loại giấy tờ xe theo quy định của Luật giao thông đường bộ cũng như phối hợp tốt trong quá trình kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, vượt qua tốc độ và nhiều lỗi vi phạm khác. Anh Trần Văn Thắng – Người tham gia giao thông chia sẻ “ Bản thân tôi đã vi phạm về lỗi lái xe vượt quá tốc độ cho phép, quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà đã thực hiện đúng quy trình công tác. Ngoài xử lý vi phạm, lực lượng CSGT Công an huyện còn nhắc nhở, tuyên truyền để tôi hiểu thêm về các quy định của Luật giao thông đường bộ và lái xe an toàn…”

CSGT Công an huyện Thạch Hà kiểm tra, nhắc nhở người tham gia giao thông cần mang theo đầy đủ giấy tờ xe

Nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid 19, quá trình kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà đã thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế, đeo khẩu trang và các dụng cụ bảo hộ. Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã sử dụng ống thổi riêng cho mỗi lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đại úy Trần Hoàng Hiệp – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thạch Hà cho hay “ Đến nay, sau một tuần tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Hà đã phát hiện, lập biên bản xử lý 112 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền trên 100 triệu đồng. Trong đó, ô tô 32 trường hợp, mô tô 80 trường hợp, đã tạm giữ 36 phương tiện, tước giấy phép lái xe 4 trường hợp…”

Theo kế hoạch, đợt tổng kiểm soát sẽ được thực hiện cho đến ngày 14/6/2020. Qua đây nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.941
    Online: 49
    ipv6 ready