Trong ngày thứ 7 làm nông thôn mới tại xã Thạch Bàn đã diễn ra khá sôi nỗi, từ sáng sớm tại Thôn Vĩnh Sơn, đã có hàng trăm hộ dân và các cán bộ công đoàn xã tiến hành chỉnh trang khu dân cư kiễu mẫu, cán bộ Đảng viên và nhân dân ở đây đã xây dựng hệ thống rãnh thoát nước khu dân cư, làm bồn hoa để làm hàng rào xanh, đổ bê tông hai bên lề đường mở rộng mặt đường nội thôn mới từ 3m lên 4,5 m. Theo báo cáo của xã trong buổi sáng với tinh thần lao động hết sức tích cực và hiệu quả  đã xây dựng được 400m bồn hoa để trồng cây chuỗi ngọc làm hàng rào xanh, đổ bê tông gần 1km chiều dai hai bên lề đường.

 Cán bộ công chức xã Thạch Bàn và nhân dân thôn Vĩnh Sơn làm bồn hoa cây cảnh

 Cán bộ công chức xã Thạch Bàn và nhân dân thôn Vĩnh Sơn đổ bê tông mở rộng mặt đường

Còn tại xã Thạch Hải đã huy động cán bộ công chức và nhân dân các thôn  Liên Hải, Bắc Hải ra quân thực hiện chỉnh trang  dân cư kiểu mẫu đã xây dựng được 400m bồn hoa để trồng cây chuổi ngọc làm hàng rào xanh, làm 100m mương thoát nước ở khu vực trung tâm xã, phát quang chặt bỏ trên 2000 cây cối bụi râm trên tuyến đường từ UBND xã đi Quỳnh Viên, tiếp tục giúp hàng chục hộ cải tạo vườn tạp…

  Cán bộ công chức xã Thạch Hải và nhân dân thôn Liên Hải làm bồn hoa cây cảnh, phát quang hành lang giao thông

Xã Thạch Đỉnh cũng đã tổ chức cho các thôn đẩy mạnh phong trào chỉnh trang vườn hộ, khu dân cư. Cụ thể trong thứ 7 vừa qua thôn Trường Xuân  với trên 100 lao động là cán bộ công chức xã đã tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng 50 m tường rào khu vực khuôn viên hội quán,.

 Cán bộ công chức xã Thạch Đỉnh và nhân dân thôn Trường Xuân nâng cấp khuôn viên khu vực Hội quán thôn

Với không khí thi đua sôi nổi, phong trào ra quân xây dựng nông thôn mới tại các địa phương đã và đang thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng tích cực. Bên cạnh đó, các địa phương  cũng đã tập trung chỉ đạo các thôn xóm bám sát khung kế hoạch, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành  các tiêu chí đăng ký trong năm 2017. 

Đài TT - TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.109
Online: 40
ipv6 ready