Sáng ngày 13/09/2017, BTV huyện ủy Thạch Hà đã có buổi làm việc với cán bộ cốt cán và đối thoại với nhân dân xã Thạch Tiến. Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Thắng Phó bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Trần Việt Hà Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, các đồng chí trong thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện; Trưởng các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyên, cán bộ cốt cán xã Thạch Tiến và đội ngũ bí thư, thôn trưởng, tổ trưởng, tổ phó tổ liến gia của 06 thôn trên địa bàn. Các đồng chí Trần Nhật Tân Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy, Lê Văn Sơn UVBTV- Trưởng Ban dân vận huyện ủy và Nguyễn Văn Hoàn Bí thư Đảng ủy xã Thạch Tiến chủ trì Hội nghị.



        Chủ trì Hội nghị BTV huyện ủy đối thoại với người dân và làm việc với cán bộ cốt cán xã Thạch Tiến

Với quan điểm cuộc đối thoại là cầu nối giúp cán bộ và nhân dân địa phương bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh những kiến nghị, đề xuất về những vấn đề còn bức xúc nổi côm tại địa bàn, cơ sở từ đó tìm giải pháp tháo gỡ. Chính vì vậy tại buổi đối thoai, chủ trì Hội nghị trực tiếp là đồng chí Bí thư huyện ủy đã tiếp thu một cách nghiêm túc tất các ý kiến phát biểu của người dân địa phương và chỉ đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện giải đáp, tháo gỡ một số vấn đề mà người dân còn vướng mắc thời gian qua. Trong đó, 13 lượt ý kiến với 26 vấn đề được người dân địa phương phản ánh chủ yếu là về chính sách hỗ trợ trong xây dựng NTM như hỗ trợ làm đường GTNT, hỗ trợ chỉnh trang vườn hộ, khu dân cư, hỗ trợ xây dựng trạm y tế, nâng cấp, xây dựng thêm dãy phòng học trường tiểu học Thạch Tiến; vấn đề về sản xuất và tiêu thụ; giải pháp xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường tại tuyến kênh N1; quan tâm, đẩy nhanh tiến độ sửa chữa mạng lưới điện đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão; giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong công tác khám chữa bệnh tại địa phương; hỗ trợ kinh phí tổ chức tham quan học hỏi các mô hình xây dựng NTM ở một số địa phương điển hình, tập huấn chuyển giao khao học kỹ thuật trong phát triển sản xuất, chăn nuôi…Cơ bản các vấn đề mà người dân địa phương kiến nghị, đề xuất, phản ánh tại cuộc đối thoại đã được giải đáp, tháo gỡ. Đại diện các ban, phòng, ngành cấp huyện và lãnh đạo xã Thạch Tiến đã trả lời cụ thể từng nội dung liên quan theo thẩm quyền. Người dân sở tại cũng cơ bản đồng tình, nhất trí với nội dung trả lời đã được thông qua tại diễn đàn Hội nghị.


                  Đông đảo người dân địa phương của 06 thôn tham gia chương trình Hội nghị


    Ông Đặng Hữu Sơn thôn trưởng thôn Trửa xã Thạch Tiến đóng góp ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Nhật Tân TUV- Bí thư Huyện ủy đề nghị  cấp ủy, chính quyền địa phương cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh của người dân, trên cơ sở đó thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn tồn tại, hạn chế, tập trung xử lý dứt dứt điểm những kiến nghị, đề xuất của người dân tại cuộc đối thoại, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về văn phòng huyện ủy trước ngày 30/09/2017. Một số vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng, ngân sách BTV huyện ủy sẽ tổng hợp, xem xét để có phương án triển khai thực hiện. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thời gian qua cơ bản đạt yêu cầu. Công cuộc xây dựng NTM đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Tuy nhiên để cán đích NTM trong năm 2018 khối lượng công việc còn nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Trong đó vấn đề về phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân là yếu tố tiên quyết trong xây dựng NTM, cần có giải pháp cụ thể, sát thực tiễn để cải thiện đời sống cho người dân. Tập trung mạnh mẽ cho công tác chỉnh trang khu dân cư, vườn hộ; Xây dựng khung kế hoạch thực hiện sát thực tiễn, uu tiên những việc có thể làm đưa hiệu quả lâu dài làm trước, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu và tổ chức giao ban, đánh giá khối lượng công việc theo từng tuần, từng tháng, từng quý, đồng thời chấn chỉnh đội ngũ cán bộ đảm bảo đủ năng lực, trình độ để đạt hiệu quả cao trong công cuộc xây dựng NTM. 

Đài TT- TH Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.552.204
Online: 57
ipv6 ready