Sau thời gian học tập các chuyên đề do Ban Tuyên giáo TW biên soạn, chiều ngày 20/6/2024, lớp Sơ cấp Lý luận Chính trị khóa XXII tại huyện Thạch Hà do đồng chí Lê Văn Sơn - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện làm trưởng đoàn đã đi nghiên cứu thực tế và tham quan các địa chỉ đỏ: Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân), Di tích lịch sử - văn hoá Nguyễn Công Trứ (nhà Văn hoá, nhà Quân sự, nhà Giáo lớn); Văn miếu Hà Tĩnh (Thành phố Hà Tĩnh).

Chương trình do Trung tâm Chính trị huyện tổ chức.

Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du là một quần thể công trình kiến trúc thờ tự, tưởng niệm Nguyễn Du cùng những bậc tài danh kiệt xuất của dòng họ Nguyễn ở Tiên Điền. Một trong những điểm tham quan văn hóa - lịch sử thu hút đông đảo nhân dân trong và ngoài nước.

Đồng chí Lê Văn Sơn - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và các thành viên trong đoàn dâng hương tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du.

Nghe thuyết minh về Nguyễn Du.

Dâng hương tại Di tích lịch sử - văn hoá Nguyễn Công Trứ.

Nghe hát Ca Trù.

Dâng hương tại phần mộ Đại thi hào Nguyễn Du.

Văn Miếu Hà Tĩnh gốc là trường học, trường thi,... của Thạch Hà xưa; là công trình lịch sử, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, nơi thờ phụng đức Khổng Tử, bậc hiền triết sáng lập nên đạo Nho và các sĩ tử như: Nhà giáo Chu Văn An, Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Thám hoa Nguyễn Huy Oánh, La Sơn phu tử Nguyễn Thiếp, Đại thi hào Nguyễn Du. Đây cũng là nơi diễn ra các sinh hoạt văn hóa, tôn vinh, khuyến khích tinh thần hiếu học của các thế hệ học sinh Hà Tĩnh.

Dâng hương tại Văn Miếu Hà Tĩnh.

Chuyến nghiên cứu thực tế ý nghĩa và mang lại những kiến thức bổ ích.

Tại những nơi đến, các thành viên trong đoàn đã dâng hoa và thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến công lao to lớn của các cụ cho nước nhà, địa phương. Qua đó, giúp mỗi học viên tìm hiểu về nguồn gốc, quá trình hình thành, phát triển, truyền thống văn hóa, cũng như việc nhìn nhận về cuộc đời, sự nghiệp, những đóng góp của bậc tiền bối./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.025
    Online: 31
    ipv6 ready