Trong buổi, đã có 55 lượt trẻ em được các y bác sỹ của phòng khám lưu động của tổ chức Vietnam Children’s Fund và Bệnh viện E Hà Nội thăm khám sàng lọc, siêu âm để kiểm tra những dấu hiệu bất thường.

Với mong muốn giúp mọi trẻ em nghèo mắc dị tật tim bẩm sinh, khuyết tật vận động được phát hiện kịp thời và trao cho các em cơ hội được phẫu thuật, chiều nay (06/4), Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund đã phối hợp với Trung tâm tim mạch bệnh viện E Hà Nội; Trung tâm công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho Người khuyết tật Hà Tĩnh; UBND huyện Thạch Hà triển khai đợt thăm khám miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đối tượng của chương trình gồm trẻ em dưới 16 tuổi bị tim bẩm sinh, dị tật vận động, tiết niệu tiêu hóa; Trẻ em và người lớn bị sứt môi, hở vòm miệng.

Trong buổi, đã có 55 lượt trẻ em được các y bác sỹ của phòng khám lưu động của tổ chức Vietnam Children’s Fund và Bệnh viện E Hà Nội thăm khám sàng lọc, siêu âm để kiểm tra những dấu hiệu bất thường.

Sau khi khám sàng lọc, đã có 08 em được chỉ định phẫu thuật, trong đó, 2 em bị dị tật tim bẩm sinh, 3 em dị tật môi vòm và 3 em khuyết tật vận động.

Các đơn vị tổ chức chương trình cũng đã trực tiếp hướng dẫn làm thủ tục xin tài trợ từ chương trình mổ tim miễn phí gửi về trung tâm báo cáo, đề xuất các nhà tài trợ hỗ trợ chi phí để đảm bảo rằng các em sớm được phẫu thuật.

Việc sàng lọc và phát hiện sớm các dị tật không chỉ mang lại cho các em một cơ thể khỏe mạnh và tuổi thơ trọn vẹn mà còn giúp gia đình các em giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Được biết, từ khi thành lập đến cuối năm 2023, chương trình đã tiếp cận 6 tỉnh, khám cho hơn 23.157 trẻ em, phát hiện 177 em mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó 89 em có chỉ định phẫu thuật.

Đợt này, phòng khám lưu động cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình khám tại các huyện, thị của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian từ ngày 04 đến hết ngày 06/4. Khám sàng lọc cho gần 2.500 trẻ em, trong đó 19 em dị tật tim bẩm sinh, 46 em dị tật môi vòm, 32 em khuyết tật vận động được chỉ định, hướng dẫn làm thủ tục xin tài trợ phẫu thuật.

 

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.548.229
Online: 39
ipv6 ready