Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, vì một cuộc sống bình yên, Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã có Công văn chỉ đạo siết chặt công tác quản lý học sinh THCS đi xe máy điện, xe đạp điện đến trường.

Sáng ngày 08/3/2024, trường THCS Ngọc Sơn phối hợp với Công an xã Thạch Ngọc tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục cho học sinh về ATGT, đặc biệt là việc siết chặt công tác quản lý học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện đến trường.

Theo đó, yêu cầu các trường THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện thường xuyên phối hợp với Công an xã, thị trấn và Ban đại diện cha, mẹ học sinh đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh. Tổ chức cho các em ký cam kết không điều khiển xe máy điện, xe đạp điện đến trường khi chưa đủ tuổi theo quy định. Có kế hoạch phối hợp, đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại khu vực gần trường học. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh trường cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3 của học sinh. Các đơn vị trường học khi phát hiện hoặc tiếp nhận thông báo về học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đúng quy định hoặc vi phạm pháp luật về giao thông phải có trách nhiệm mời cha, mẹ đến làm việc thông báo rõ vi phạm và yêu cầu phối hợp quản lý, giáo dục con cái không tái phạm.

Đại úy Lê Anh Tuấn - cán bộ Công an xã Thạch Ngọc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh về chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Kiểm tra kiến thức và giải đáp các câu hỏi của học sinh.

Thầy giáo Lê Đình Thuần - Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Sơn quán triệt các nội dung liên quan. 

Học sinh trường THCS Ngọc Sơn ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông.

Trong sáng 8/3/2024, các em trường THCS Ngọc Sơn cũng như các trường THCS, TH&THCS đã thực hiện nghiêm túc các nội dung như ký cam kết và không còn hiện tượng đi xe máy điện, xe đạp điện đến trường./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.028
    Online: 37
    ipv6 ready