Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Khoa - CT UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện Thạch Hà tại cuộc họp giữa Ban ATGT huyện với các ngành, địa phương, đơn vị nhằm triển khai các nhiệm vụ đảm bảo TT ATGT dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 được tổ chức sáng nay 4/2.

Đồng chí Nguyễn Văn Khoa - CT UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện và Thượng tá Đặng Quốc Thiện - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện, Phó Trưởng Ban ATGT huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự có PCT UBND huyện Nguyễn Bá Hà, CT UBMTTQ huyện Trần Danh Vinh.

Mặc dù trong năm 2023 tình hình tai nạn giao thông đường bộ ở huyện Thạch Hà giảm sâu so với năm 2022 trên cả ba tiêu chí số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương nhưng những tháng đầu năm 2024 tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng so với cùng kỳ.

Từ thực tế trên, tại cuộc họp Ban ATGT huyện Thạch Hà đã phân tích, làm rõ nguyên nhân gây ra số vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn dịp đầu năm, nhận định rõ những nguyên nhân khách quan, chủ quan, tồn tại hạn chế và đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới.

Phó Trưởng Công an huyện Thạch Hà Phan Việt Cường báo cáo tình hình vi phạm TTATGT trong hơn 1 tháng đầu năm 2024 

Về nguyên nhân khiến số vụ tai nạn giao thông gia tăng dịp đầu năm được xác định phần lớn là do ý thức của người tham gia giao thông thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, không nhường đường tại nơi giao nhau, không đi đúng phần đường, làn đường theo quy định và còn có cả những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Khoa - CT UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện chỉ rõ, để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời gian tới các ngành, địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, của ngành Công an về đảm bảo TT ATGT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức, động bộ, toàn diện giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và phải xác định nhiệm vụ đảm bảo TT ATGT là của cả hệ thống chính trị.

UBND, Ban ATGT các xã, thị trấn tổ chức ra quân đồng loạt, xử lý các tình trạng người dân lấn chiếm hành lang ATGT, tình trạng thả rông trâu bò, họp chợ trái quy định, dựng rạp đám cưới, đám tang lấn chiếm lòng lề đường.

Lực lượng Công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban, phòng ngành, đoàn thể thường xuyên tuần tra, kiểm soát, giám sát các nhà hàng, quán nhậu, karaoke trong việc chấp hành các quy định về luật giao thông, nhắc nhở những người đã sử dụng rượu bia tuyệt đối không lái xe.

CSGT - Trật tự Công an huyện tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín trên địa bàn 24/24 giờ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TT ATGT với phương châm “ Không có vùng cấm, không có ngoại lệ…” nhất là đối với tình trạng cán bộ, Đảng viên sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.554.349
    Online: 55
    ipv6 ready