Năm qua, cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra đã tập trung triển khai kế hoạch giám sát có chất lượng, đúng trọng tâm, trọng điểm, mạnh dạn kiểm tra những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, được dư luận quan tâm.

Sáng nay (23/01), Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2024. Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Nguyễn Văn Huy và các Phó Chủ nhiệm chủ trì hội nghị.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Nguyễn Thị Thi báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2023.

Năm 2023, các cấp uỷ, các tổ chức đảng, uỷ ban kiểm tra của Đảng bộ huyện Thạch Hà đã tích cực tham mưu, triển khai thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của huyện và cơ sở.

Trong năm, cấp uỷ các cấp kiểm tra 52 tổ chức đảng và 37 đảng viên. Uỷ ban kiểm tra các cấp kiểm tra 02 tổ chức đảng và 23 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 33 tổ chức đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; 30 tổ chức đảng về công tác thi hành kỷ luật trong đảng.

Cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra các cấp đã triển khai giám sát thường xuyên, nắm tình hình địa bàn và triển khai các đợt giám sát chuyên đề. Cấp uỷ các cấp và chi bộ thi hành kỷ luật đối với 73 đảng viên; Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ thi hành kỷ luật 3 đảng viên vi phạm.

Năm qua, cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra đã tập trung triển khai kế hoạch giám sát có chất lượng, đúng trọng tâm, trọng điểm, mạnh dạn kiểm tra những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, được dư luận quan tâm như: việc huy động và sử dụng nguồn vốn xây dựng NTM; huy động và sử dụng nguồn đóng góp của phụ huynh học sinh; việc thực hiện các dự án xây dựng cơ bản của xã; việc huy động, sử dụng nguồn vốn của các tổ chức đoàn thể.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, thẳng thắn làm rõ những tồn tại, chỉ ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp để triển khai toàn diện các mặt công tác kiểm tra, giám sát của đảng trong năm 2024, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ đã đề ra.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.555.265
Online: 47
ipv6 ready