Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; UBND huyện Thạch Hà tiếp tục ban hành Công văn số 130/UBND ngày 15/1/2024 về đẩy mạnh thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Trong thời gian triển khai thực hiện, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo, tiếp tục tuyên truyền để người dân được hiểu, nắm rõ.

Theo thống kê của Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện, tính đến tháng 11/2023 toàn huyện có 654 đối tượng đã mở tài khoản tại Ngân hàng chính xã hội huyện, các Ngân hàng thương mại trên địa bàn và đã thực hiện việc chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

"Theo ông Nguyễn Thiện Chung - Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh cho biết: "Trong đợt cao điểm triển khai chi trả chế độ chính sách an sinh xã hội, xã Thạch Kênh đã tập trung tuyên truyền, vận động, phối hợp với ngân hàng mở hơn 100 tài khoản chi trả cho các đối tượng chế độ chính sách trên địa bàn. Trước tết, chúng tôi tập trung quyết liệt, tiếp tục khảo sát, tuyên truyền tính ưu việt của việc mở tài khoản chi trả tại ngân hàng, phấn đấu thực hiện việc chi trả 100% cho những đối tượng đã mở tài khoản ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán". 

Đến nay, một số xã đã làm tốt việc chi trả không dùng tiền mặt cao như: Tân Lâm Hương, Tượng Sơn, Thạch Thắng, Thạch Kênh...Để phát huy hiệu quả và tăng số lượng đối tượng hưởng các chính sách an sinh xã hội đăng ký chi trả không dùng tiền mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đề nghị:

Phòng LĐTBXH huyện cung cấp danh sách đối tượng đang hưởng các chính sách an sinh xã hội cho các xã, thị trấn. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách, các Ngân hàng thương mại trên địa bàn và các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các đối tượng an sinh xã hội.

Công an huyện tiếp tục tuyên truyền để nhân dân biết đăng ký mở tài khoản; cập nhật kịp thời thông tin các đối tượng đăng ký chi trả không dùng tiền mặt vào hệ thống quản lý để thực hiện chi trả kinh phí trợ cấp hàng tháng qua tài khoản.

Đối với Bưu điện huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền về lợi ích của việc chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng hưởng các chính sách an sinh xã hội; tính ưu việt của việc thanh toán không dùng tiền mặt để nhân dân biết, đăng ký sử dụng.

Trước mắt đảm bảo chi trả không dùng tiền mặt cho 100% các đối tượng đã mở tài khoản tại các ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.552.428
    Online: 43
    ipv6 ready