Sáng ngày 14/11, Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng phối hợp Huyện đoàn Thạch Hà chức buổi ngoại khóa Phiên tòa giả định “Tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường” năm học 2023-2024.

 

Xuất phát từ tình huống giả định 2 nam sinh cùng thích 1 bạn nữ dẫn tới việc nói xấu nhau, đánh nhau và bị quay lại đăng tải trên mạng xã hội. Cái kết của việc bồng bột, thiếu suy nghĩ của các bạn trẻ trong vụ án là phải nhận án tù treo, ảnh hưởng đến tương lai của bản thân, gia đình và cả xã hội.

Đây là phiên tòa giả định nhưng quy trình, diễn biến phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục trong tố tụng hình sự, cũng như các điều luật được áp dụng trong các tình huống. Từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, người bị hại… đều được các bạn ĐVTN nhập vai diễn xuất sắc.

Phiên tòa giả định “Tuyên truyền phòng, chống với bạo lực học đường” là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động mang tính giáo dục và răn đe cao nhằm phòng, chống bạo lực học đường, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trong lứa tuổi học trò;qua đó truyền thông điệp nhân văn, giúp bạn trẻ dễ hiểu, dễ nhớ để cùng xây dựng môi trường học tập thân thiện.

Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng còn được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban tổ chức về các tình huống trong vụ án, phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.

Trung tâm Văn hóa Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.548.663
    Online: 82
    ipv6 ready