Nhằm bảo vệ chim hoang dã, chim di cư trên địa bàn theo tinh thần chỉ chỉ thị số 29/CT -TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện Thạch Hà đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Lực lượng Kiểm lâm huyện Thạch Hà và Công an xã thực hiện tiêu huỷ chim mồi, dụng cụ đánh bắt chim  hoang dã, di cư.

UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm, Công an huyện, các chủ rừng, UBND các xã, thị trấn và các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm về săn, bắt, buôn bán, tiêu thụ các loài chim hoang dã, di cư. Tiến hành xử lý nghiêm các hành vi săn, bắt, bẫy, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, chế biến, tàng trữ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư. Chỉ tính riêng từ ngày 22-27/9 lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra kiểm tra và xử lý nhiều đối tượng săn, bẫy, tịch thu tiêu huỷ 500 con chim giả, 22 con chim mồi, 2000m2 lưới, 20 kg nhạ, tháo dỡ 5 lùm lán ẩn nấp.

Thu hồi nhiều lưới m2 lưới dụng cụ đánh bắt chim  hoang dã, di cư.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương đã tổ chức 20 cuộc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, vận động người dân không thực hiện các hành vi săn, bắt, bẫy, mua bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật và chủ động tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về các hành vi liên quan đến quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư.

Các lực lượng không quản ngại khó khăn, duy trì tuần tra phát hiện xử lý các đối tượng vi phạm săn, bắt, bẫy chim hoang dã, di cư.

Huyện Thạch Hà cũng đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, buôn bán sinh vật cảnh trên địa bàn ký cam kết không mua, bán, trưng bày, quảng cáo mẫu vật động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp; xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở kinh doanh vi phạm quy định.

 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.555.353
    Online: 43
    ipv6 ready