Trước tình hình dịch đau mắt đỏ bùng phát ở các trường học, Uỷ ban Nhân dân huyện, Phòng Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các nhà trường phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống.

Trường học là môi trường dễ lây lan do hàng ngày trẻ tiếp xúc gần nhau. Việc trẻ em thường xuyên dụi tạy lên mắt cũng là một yếu tố khiến đối tượng này dễ mắc bệnh đau mắt đỏ.

Ở Thạch Hà, ngay khi dịch xuất hiện và có dấu hiệu gia tăng, Uỷ ban Nhân dân huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch theo tình hình, chức năng, nhiệm vụ.

Theo đó, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thạch Hà đã ban hành văn bản tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học; chống dịch đau mắt đỏ. Chỉ đạo triển khai cụ thể các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ.

Trường Tiểu học Thạch Long phối hợp Trạm Y tế xã tuyên truyền, hướng dẫn học sinh dấu hiệu bệnh đau mắt đỏ và các giải pháp phòng tránh.

Trong đó, các trường học phối hợp Trạm y tế xã, thị trấn tăng cường công tác truyền thông với nhiều hình thức về cách phòng, chống bệnh đau mắt đỏ cho giáo viên và học sinh. Đặc biệt là dấu hiệu nhận biết, các biện pháp phòng tránh và hướng điều trị khi mắc bệnh đau mắt đỏ.

Trường Mầm non Thạch Long phối hợp Trạm Y tế xã hướng dẫn học sinh cách xử lý khi bị đau mắt đỏ.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình và tổ chức tốt các hoạt động truyền thông, giáo dục để phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ.

Học sinh các trường mầm non, bán trú đều được sử dụng khăn mặt, cốc uống nước riêng, có đánh số ký hiệu nhận biết cho mỗi em.

Cùng với đó, triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể, hiệu quả để phòng dịch bệnh đau mắt đỏ như: dùng khăn riêng, cốc uống nước riêng trong các trường mầm non, bán trú; thường xuyên hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách bằng xà phòng và nước rửa tay diệt khuẩn.

Học sinh được hướng dẫn rửa tay đúng cách để giữ gìn vệ sinh, loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó, các trường học thường xuyên vệ sinh bàn ghế học sinh, đồ chơi, đồ dùng học tập bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường; cung cấp đủ xà phòng, nước sạch, dung dịch sát khuẩn tay cho học sinh, giáo viên.

Hệ thống pano được tăng cường đặt tại các vị trí dễ thấy như cổng trường, cửa lớp học để tăng hiệu quả tuyên truyền về dịch bệnh đau mắt đỏ.

Ngoài ra, thông báo, quán triệt đến học sinh, phụ huynh học sinh cho học sinh nghỉ học khi mắc bệnh hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh để hạn chế bệnh lây lan; đồng thời có giải pháp để bảo đảm chương trình, kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.549.548
Online: 62
ipv6 ready