Thời gian gần đây bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) đã bùng phát thành dịch ở một số huyện trong tỉnh. Riêng tại địa bàn huyện Thạch Hà, tình hình bệnh đau mắt đỏ có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tại các trường học.

Sáng nay (22/9), Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đã chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn huyện Thạch hà.

Phó giám đốc Trung tâm Y tế Lê Hữu Lưu báo cáo tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Theo báo cáo của ngành Y tế, tính đến ngày 21/9/2023, toàn huyện có 2.718 trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ; trong đó có 935 trường hợp đã khỏi; 1.783 trường hợp còn lại đang được theo dõi và điều trị y tế nơi lưu trú tại các xã,thị trấn. Hiện tại tất cả trường hợp này sức khỏe ổn định, không có ca bệnh diễn biến nặng.

Trưởng phòng Y tế Võ Văn Dũng báo cáo kết quả triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; công tác tham mưu cho UBND huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Trước tình hình đó, UBND huyện, ngành Y tế, ngành Giáo dục đã tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống dịch đau mắt đỏ; đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị phòng chống dịch bệnh. 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Phan Tố Hoài thông tin về công tác tuyên truyền về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ thời gian qua.

Trung tâm Y tế, Phòng Văn hoá - Thông tin, Trung tâm Văn hoá - Truyền Thông tăng cường truyền thông phòng, chống bệnh đau mắt đỏ.

Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thanh Nga thông tin thêm về tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ tại các trường học.

Tuy nhiên trên thực tế, một bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng bệnh; chủ quan trong việc tự điều trị dẫn đến điều trị sai cách, khiến bệnh kéo dài và nặng hơn; một số trường hợp phụ huynh và học sinh vì tâm lý sợ bị lây bệnh đã tự ý nghỉ học mặc dù chưa bị bệnh...

Kết luận tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà đề nghị các đơn vị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục - Đào tạo chủ động hơn nữa trong việc cập nhật thông tin các ca bệnh, diễn biến tình hình dịch bệnh trong cộng đồng đồng thời cập nhập các văn bản của cấp trên để chủ động tham mưu cho UBND huyện trong công tác nắm bắt tình hình, lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cũng như triển khai các giải pháp cụ thể.

Trung tâm Y tế chủ động, chỉ đạo các đơn vị cơ sở sâu sát hơn, kích hoạt toàn bộ hệ thống nhân viên y tế từ huyện cho đến thôn bản trong công tác nắm bắt tình hình, triển khai công tác phòng bệnh, điều trị cho người bị bệnh, đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị.

Ngành Y tế, ngành Văn hóa tập trung tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống phát thanh về dịch bệnh đau mắt đỏ; cách phòng bệnh và chăm sóc, điều trị khi bị bệnh;...

 

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.549.556
Online: 68
ipv6 ready