Năm học mới 2023 -2024 đang đến gần, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà đã triển khai công tác hoàn thiện cơ sở vật chất, chỉnh trang, làm đẹp khuôn viên trường lớp, tập huấn bồi dưỡng các chuyên đề, đón học sinh lớp 1, tổ chức ngày tựu trường vào ngày 28/8 và sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới 2023-2024

Để tạo ra môi trường sạch đẹp, an toàn chào đón năm học mới, thời gian qua các trường học trong toàn huyện đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, vệ sinh trong và ngoài nhà trường, cắt tỉa cây xanh, quét dọn, vệ sinh các phòng học. Các trường cũng phối hợp với cha mẹ học sinh trang trí bên trong các phòng học ngăn nắp, gọn gàng, tạo không gian học tập thoải mái và an toàn cho học sinh. Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát để bổ sung cơ sở vật chất đầy đủ chuẩn bị đón học sinh bậc mầm non và tiểu học sinh hoạt bán trú ngay tuần học sau khai giảng, tạo sự an tâm, tin tưởng cho phụ huynh khi gửi con tại trường.

Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024 của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thạch Hà, thời gian qua các điểm trường thuộc bậc học mầm non trên địa bàn đã tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón trẻ quay trở lại trường và sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới 2023 -2024. Theo đó, các nhà trường đã tập trung dọn dẹp vệ sinh, phong quang trường lớp, tạo cảnh quan sạch đẹp chào đón trẻ đến trường. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng đã triển khai thực hiện tốt việc điều tra, vận động đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi; tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ đầu năm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, đồng thời chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để trẻ ăn bán trú, làm các vật dụng, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ cũng như trang trí lại các lớp học, tạo môi trường học tập sạch đẹp và thân thiện. 

Một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học, đó là củng cố cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cho các trường học. Năm học vừa qua, các trường tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các nguồn lực bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, cảnh quan sư phạm, trang thiết bị giáo dục đáp ứng tốt việc tổ chức các hoạt động dạy học. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động như tập nghi thức, trang trí khánh tiết, chỉnh trang khuôn viên để đón chào năm học mới.

Trong năm học 2022-2023, toàn huyện đã đầu tư gần 159 tỷ đồng để bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học cho các nhà trường. Nhiều trường đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, tranh thủ nguồn xã hội hoá để bổ sung, mua sắm trang thiết bị học tập cho học sinh. Đến nay, các trường học trên địa bàn có điều kiện cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục; hệ thống thư viện được quan tâm đầu tư xây dựng, thiết lập và tổ chức hoạt động hiệu quả; cảnh quan sư phạm, môi trường giáo dục trong, ngoài lớp học xanh, sạch, an toàn, từng bước được đầu tư để đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu Chương trình GDPT 2018 và đổi mới giáo dục.

Riêng đối với cấp trung học cơ sở, hiện tại các điểm trường cũng cơ bản hoàn tất các nội dung theo chỉ đạo của ngành để đón học sinh quay trở lại trong ngày tựu trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng đã tham gia tập huấn bồi dưỡng các chuyên đề cho năm học mới. Các trường cũng đã chủ động, bố trí thời gian phù hợp để thực hiện công tác vệ sinh phong quang trường lớp, sân chơi, bãi tập, công trình vệ sinh, sửa sang cảnh quan sư phạm nhà trường. Việc rà soát, tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng được các trường quan tâm, triển khai kịp thời.

Năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục Thạch Hà đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học. Chất lượng đại trà tiếp tục được giữ vững và nâng cao, chất lượng mũi nhọn đạt kết quả xuất sắc, được xếp dẫn đầu trong các huyện, thị xã; điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, tốt nghiệp THPT, số lượng học sinh đậu vào trường Chuyên tỉnh, đậu vào các trường Đại học tăng cao so với năm học 2021 - 2022; số lượng, chất lượng đào tạo nghề tiếp tục phát triển. Thầy giáo Lê Văn Phương-Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết thêm: Thực hiện kế hoạch của UBND huyện và của Ngành, hiện tại công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất. Tất cả đang nô nức đón chào năm học 2023-2024 với niềm tin, kỳ vọng vào những thành tích nổi bật nhằm tiếp tục giữ vững là đơn vị lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh nhà. 

Năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu, với sự chuẩn bị chu đáo về đội ngũ cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị, ngành giáo dục Thạch Hà tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục - Xóa mù chữ, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gắn với xây dựng huyện Nông thôn mới nâng cao. 

Trung tâm VH-TT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.041
    Online: 44
    ipv6 ready