Sáng ngày 27/7/2023, đồng chí Nguyễn Bá Hà- UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện đã chủ trì cuộc họp soát xét công tác chuẩn bị năm học 2023 -2024 với lãnh đạo xã, thị trấn, Hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh UBND huyện Thạch Hà tổ chức cuộc họp soát xét công tác chuẩn bị năm học 2023 -2024 

Trong những năm qua, hệ thống cơ sở vật chất tại các nhà trường được đầu tư xây dựng khá bài bản. Nhờ đó, giáo dục ở Thạch Hà luôn giành được nhiều thành tích trong dạy và học, là lá cờ đầu của tỉnh, nhiều trường học giữ vững được các mức độ đạt chuẩn, trường điểm của tỉnh của huyện.Tuy nhiên để đáp ứng tình hình giáo dục trong năm học 2023-2024 theo đổi mới giáo dục và kế hoạch xây dựng trường chuẩn theo tiêu chí xây dựng NTM tại các địa phương, công tác xây dựng cơ sở vật chất trường học vẫn còn nhiều bất cập hạn chế cần tháo gỡ.

Các đại biểu tham gia cuộc họp soát xét công tác chuẩn bị năm học 2023 -2024 .

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương và các nhà trường cũng có nhiều ý kiến nêu lên những băn khoăn, đó là do ngân sách các xã hạn hẹp nên việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học còn nhiều khó khăn, việc xã này chi đầu tư CSVC trường học nằm ở địa bàn xã khác là không đúng nguyên tắc tài chính.... Đồng thời đề xuất huyện quan tâm hỗ trợ đầu tư để sửa chữa, xây mới các hạng mục và trang thiết bị.

Đồng chí Nguyễn Bá Hà- UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện kết luận cuộc họp soát xét công tác chuẩn bị năm học 2023 -2024

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Bá Hà- UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện nhấn mạnh: những tồn tại khó khăn được làm rõ tại hội nghị, đề nghị phòng liên quan như Tài nguyên Môi trường, TC- KH, Kinh tế - Hạ tầng tiếp tục hướng dẫn giúp các địa phương và các nhà trường trong phối hợp đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học và thanh toán tài chính. Chuẩn bị bước vào năm học mới phòng GD - ĐT huyện hướng dẫn các trường thực hiện việc huy động tự nguyện đúng nguyên tắc chỉ đạo của cấp trên, các trường học làm tốt công tác tuyển sinh, nắm tình hình tâm tư nguyện vọng của phụ huynh. Sau cuộc họp này các xã và các trường bàn bạc cụ thể sửa chữa, làm mới các hạng mục, nguồn vốn mức đóng góp xây dựng, thời gian hoàn thành để sẵn sàng cho năm học mới.

 

Trung tâm VH - TT huyện Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.008
    Online: 14
    ipv6 ready