Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc-Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2023), Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông phát động cuộc thi viết “Gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc”, giai đoạn 2021-2023.

    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

    1. Mục đích

    Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị địa phương và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò và hành động về công tác thi đua, khen thưởng theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả với mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

    Các điển hình được nêu gương có tác dụng tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, mang lại hiệu quả tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, như phong trào: “Chung sức xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” “Chung sức, đồng lòng thi đua vượt qua đại dịch Covid-19” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, công tác trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh….

    2. Yêu cầu

    Các bài viết dự thi phải phản ánh người thật, việc thật về những tấm gương sáng đời thường trong cuộc sống có nhiều việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp được tôn vinh, nhân tố mới, điển hình tiên tiến, không hư cấu, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội;

    Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng; biểu dương, tôn vinh; đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng.

    II. NỘI DUNG, ĐỐI TƯỢNG, CHỈ TIÊU DỰ THI

    1. Đối tượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp Nhân dân hiện đang sinh sống, công tác và làm việc trong và ngoài huyện. (Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký của cuộc thi không được tham gia dự thi).

    2. Những tác phẩm báo chí (báo viết, báo hình, báo nói) của cá nhân hoặc nhóm tác giả viết về những tấm gương sáng đời thường hoặc gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến được phát hiện kể từ năm 2021 đến thời điểm nộp bài.

    3. Những bài viết của cá nhân hoặc nhóm tác giả viết về những tấm gương sáng đời thường hoặc gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực hoạt động công tác và trong đời sống xã hội trên địa bàn huyện Thạch Hà.

    4. Số lượng bài viết không hạn chế; mỗi cơ quan, đơn vị phải có ít nhất 02 - 03 bài viết về gương điển hình thuộc ngành, lĩnh vực mình phụ trách; đối với ngành Giáo dục - Đào tạo mỗi trường học ít nhất có 03-05 bài viết (tùy số lượng viên chức, người lao động từng trường); ngành Y tế ít nhất 15-20 bài viết; các xã, thị trấn ít nhất từ 10-15 bài viết về gương điển hình trong đời sống xã hội.

    III. THỜI GIAN THỰC HIỆN

    - Thời gian phát động cuộc thi từ tháng 03/2023 đến hết ngày 19/5/2023.

    - Tổng kết và trao giải Cuộc thi nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2023) gắn sơ kết phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm 2023.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.550.388
    Online: 58
    ipv6 ready