Với vốn khởi nghiệp hơn 500 triệu đồng, thanh niên Nguyễn Doãn Mão (SN 2000, thôn Đình Hàn, xã Thạch Sơn) đã mạnh dạn đầu tư vào loại hình kinh tế tận dụng lợi thế của địa phương. Nhưng, điều gì làm nên sự đặc biệt của mô hình này?

Sáng ngày 11/3, Đoàn thanh niên xã Thạch Sơn tổ chức lễ ra mắt mô hình kinh tế thanh niên “Hồ câu dịch vụ giải trí” của Đoàn viên Nguyễn Doãn Mão tại thôn Đình Hàn.

Điểm đặc biệt của mô hình này đó là chủ mô hình - chàng trai trẻ Nguyễn Doãn Mão (SN 2000) là một thanh niên khuyết tật. Năm 2020, anh Mão không may bị tai nạn phải cưa 2 đốt khuỷu tay.

Đến nay, với nghị lực và ý chí vượt lên hoàn cảnh mạnh mẽ cùng tư duy nhạy bén, sự động viên của gia đình, sự quan tâm của cấp uỷ chính quyền trong phát triển kinh tế, anh Mão đã xây dựng nên mô hình kinh tế thương mại dịch vụ dựa trên thế mạnh của địa phương.

Với diện tích là 2ha mặt nước cùng gần 2 tấn cá (chủ yếu là trắm đen và chép với trọng lượng mỗi con từ 9 - 15kg) với số vốn đầu tư ban đầu hơn 500 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 5 lao động địa phương.

Sáng 11/3, dịch vụ “Hồ câu giải trí không tay” chính thức khai trương đón khách với Giải câu đài chuyên đề Trắm đen. Chỉ trong buổi đầu khai trương, mô hình dịch vụ của anh Mão đã thu hút 50 cần thủ trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An về tham gia, trải nghiệm.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.558.416
Online: 14
ipv6 ready