Sáng 23/12, Hội Người cao tuổi huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có cụ Nguyễn Thái Sinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Nguyễn Lương Lĩnh và Phó Chủ tịch Hội Đồng Văn Bân đồng chủ trì Hội nghị

Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Thạch Hà Nguyễn Lương Lĩnh báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Hội Người cao tuổi huyện Thạch Hà hiện có 22.277 hội viên, chiếm 94,68% tổng số người cao tuổi toàn huyện. Năm 2022, với sự nỗ lực của cán bộ, hội viên trong toàn huyện nên kết quả đạt được khá toàn diện trên các mặt công tác hội cũng như nhiệm vụ cấp uỷ, chính quyền giao, góp phần vào sự ổn định và phát triển của huyện nhà.

Trong năm, toàn huyện kết nạp thêm 1.194 hội viên (đạt 238% KH), thành lập thêm 7 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (đạt 350% KH) hoạt động hiệu quả, quỹ hội tăng nhanh. 209 CLB của NCT tiếp tục được duy trì, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Chế độ chính sách đối với người cao tuổi được thực hiện đảm bảo theo quy định, nhất là chế độ lương hưu, trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế. Phối hợp với các đơn vị hỗ trợ khám sức khoẻ, lập hồ sơ sức khoẻ, khám mắt, mổ thay thuỷ tinh thể cho các cụ. Tham mưu, rà soát các cụ thuộc hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các cụ đủ điều kiện chúc thọ, mừng thọ năm 2023 dịp Tết nguyên đán để thành lập các đoàn tặng quà với tổng số tiền từ ngân sách Nhà nước gần 970 triệu đồng, nguồn khác là hơn 3 tỷ đồng, UBMTTQ huyện, xã, thị trấn tặng 2.515 suất quà với tổng giá trị hơn 12,5 tỷ đồng.

Phong trào “Tuổi cao gương sáng” luôn được đẩy mạnh thực hiện ở các cấp hội, có 44 cụ nêu gương sáng làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng quê hương. Các chương trình của TW Hội: “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa”, “Người cao tuổi tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo, phòng chống tội phạm và phòng chống tệ nạn xã hội”, “Người cao tuổi tham gia xây dựng gia đình văn hoá, gia đình kiểu mẫu” tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Hội NCT đã tham gia hưởng ứng tích cực trong phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh với 31.605 ngày công, hiến 26.160m2 đất làm giao thông, tham gia phát triển kinh tế, chỉnh trang vườn hộ, làm vườn mẫu, trồng cây, vệ sinh đường làng, hội quán, vận động giải phóng mặt bằng các dự án, hoà giải các vụ việc...

Trong phần thảo luận, các đơn vị cơ sở đã có nhiều ý kiến phát biểu chia sẻ cách làm hay, phương pháp triển khai hiệu quả các mặt công tác hội người cao tuổi ở địa phương, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và bàn giải pháp tháo gỡ.

Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thái Sinh ghi nhận, biểu dương cao công tác hội người cao tuổi huyện Thạch Hà. Các hoạt động của huyện hội và các hội cơ sở đã thực sự tạo được phong trào người cao tuổi của địa phương, quan tâm, chăm lo đời sống hội viên hội người cao tuổi trên địa bàn.

Tại đây, Hội NCT tỉnh đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, cá nhân...

...và Hội NCT huyện đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội người cao tuổi.

Trung tâm Văn hoá - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.559.489
Online: 20
ipv6 ready