Chiều ngày 1/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo báo cáo và không theo quy định (IUU).

Các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị tại điểm cầu huyện Thạch Hà.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Tình hình chống khai thác IUU tại Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn rất nhiều so với lần thanh tra thực tế lần thứ 2 vào năm 2019, như: Đã hoàn thiện khung pháp lý; công tác theo dõi, quản lý đội tàu, giám sát sản lượng lên bến; thực hiện xác nhận, chứng nhận và truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác trong nước và nhập khẩu; công tác thực thi pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính đã được cải thiện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: sự vào cuộc tích cực của người dân, bởi "dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Thủ tướng đề nghị phải "nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, nhân dân hưởng thụ thành quả thật, đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã thực hiện phải có hiệu quả".

Thủ tướng nhấn mạnh, làm việc này vì lợi ích quốc gia, lợi ích của người dân, vì hình ảnh của đất nước trên trường quốc tế, khẳng định Việt Nam là bạn tốt, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

“Đối với huyện Thạch Hà, để chống việc khai thác hải sản bất hợp pháp IUU trên địa bàn, thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân, các chủ tàu cá nắm rõ để thực hiện nghiêm túc các quy định; hướng dẫn những tàu cá còn lại hoàn thành các thủ tục gia hạn đăng kiểm và giấy phép khai thác; đẩy mạnh công tác kiểm soát tàu cá ra vào cửa lạch và tàu cá hoạt động trong vùng quản lý; tiếp tục hướng dẫn các xã thành lập, kiện toàn các Tổ đồng quản lý để cùng nhau khai thác có trách nhiệm, đúng quy định, tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản ven bờ để thực hiện đồng bộ hiệu quả việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp trên địa bàn.”

 

Trung tâm VHTT


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.559.848
    Online: 10
    ipv6 ready