Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, đến thời điểm này, 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Hà đã hoàn thành việc khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS và chuẩn bị các điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện.

Sáng 14/10, UBND huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ Quân sự, Công an năm 2023. (Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện và Trung tá Nguyễn Bá Khánh - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện chủ trì Hội nghị.

Năm nay, huyện Thạch Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 157 nam thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó NVQS là 132 thanh niên, nghĩa vụ công an là 25 thanh niên.

Chiều 03/11, UBND huyện Thạch Hà chủ trì hội nghị tập huấn và triển khai kế hoạch sơ tuyển, khám tuyển sức khoẻ nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ tham gia CAND năm 2023.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không loại trả”, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các giải pháp như tổ chức các cuộc họp quán triệt, tổ chức tập huấn công tác khám sơ tuyển...

Sáng 10/11, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị trấn Thạch Hà tổ chức sơ khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, Công an năm 2023

Hội đồng NVQS các xã, thị trấn cũng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nhất là Luật NVQS, các chế độ, chính sách của thanh niên và gia đình được hưởng khi tham gia NVQS, Nghị định số 37/2012/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu. Bên cạnh đó, rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Những trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, chính xác, khách quan. Đối với thanh niên trong độ tuổi NVQS đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn phân công thành viên phối hợp với các thôn đến từng gia đình tuyên truyền, vận động các hộ khẩn trương thông báo, kêu gọi con em mình thu xếp công việc về khám theo đúng thời gian quy định. Phát lệnh gọi sơ khám sức khoẻ chặt chẽ, nghiêm túc. Đối với công dân trong độ tuổi NVQS không thuộc diện được miễn, hoãn phải có mặt đúng ngày theo quy định để khám sức khỏe.

Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị nên công tác khám sơ tuyển tại các địa phương đã diễn ra thuận lợi, đúng Luật. Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan. 

Tại buổi khám sơ tuyển, các thanh niên có mặt được khám tổng quát như: đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực và một số bệnh lý khác...

Đến nay, 100% xã, thị trấn đã hoàn thành xong việc sơ tuyển NVQS năm 2023, đã có 1.443 thanh niên được phát lệnh đến khám sơ tuyển NVQS đúng thời gian quy định. Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tuyển chọn được 828 thanh niên đạt sức khỏe từ loại I đến loại III (vượt 14% chỉ tiêu được giao), đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện từ ngày 05/12 đến ngày 12/12/2022.

Sơ đồ, nội quy phòng khám và danh sách nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được niêm yết công khai tại nơi khám sơ tuyển

Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới, Hội đồng NVQS các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và làm tốt các bước sơ tuyển đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật; làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển tại huyện, đồng thời tổ chức khám vét đối với số thanh niên vắng mặt có lý do nhằm đảm bảo theo quy định. Toàn huyện phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.761
Online: 61
ipv6 ready