Sáng 11/11, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với đảng viên trẻ và cán bộ, đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Hà Tĩnh”.

Hội nghị được tiếp sóng tới hơn 200 điểm cầu và có sự tham gia của hơn 7.500 đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các đơn vị cấp II trực thuộc Tỉnh đoàn.

Tại huyện Thạch Hà, hội nghị được tiếp sóng tại 1 điểm cầu chính ở Trung tâm Văn hóa huyện và 22 điểm cầu tại các xã, thị trấn với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Thạch Hà có các đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy;...

...Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;

...các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện các phòng, ngành cấp huyện.

Điểm cầu xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà)

Đoàn viên xã Việt Tiến đã có câu hỏi gửi đến Hội nghị với nội dung: “Thời gian qua, một số vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, vi phạm kỷ luật của một số Đảng viên là cán bộ lãnh đạo gây dư luận xấu trong xã hội. Bên cạnh đó, trước một số vụ việc “nóng”, gần như ngay lập tức một số trang mạng xã hội đã đưa những thông tin thiếu kiểm chứng liên quan đến cán bộ lãnh đạo. Tuy nhiên việc cung cấp thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng đôi khi còn thiếu kịp thời, chưa đầy đủ, sắc bén làm ảnh hưởng đến nhận thức của người dân, trong đó có thanh niên đối với Đảng. Thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai các giải pháp như thế nào để khắc phục tình trạng này, phát huy hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng?”.

Tại buổi đối thoại, đã có rất nhiều ý kiến của cán bộ đoàn, đoàn viên đã thẳng thắn trao đổi, kiến nghị nhiều vấn đề chính đáng là tâm tư, nguyện vọng, khát vọng mà đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên quan tâm thời điểm hiện nay cũng như kiến nghị định hướng, giải pháp phát triển trong thời gian tới ở các nhóm công tác, lĩnh vực: công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác xây dựng Đoàn; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; nghề nghiệp - việc làm; lĩnh vực đổi mới, sáng tạo; chuyển đổi số; công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng.

Tại đây, đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên quan đã giải đáp cụ thể cũng như tiếp thu các ý kiến, kiến nghị; đồng thời cung cấp các thông tin về chính sách, pháp luật cho đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên. Qua đó góp phần kịp thời tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện để ĐVTN tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình.

Chương trình đối thoại thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của Thường trực Tỉnh ủy đối với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà. Đây là diễn đàn để đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên thể hiện suy nghĩ, nguyện vọng, phản ánh những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở từ thực tiễn. Đồng thời đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước.

Thông qua đối thoại, thanh niên được tiếp cận những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Tổ chức Đoàn sẽ được lĩnh hội những định hướng, chỉ đạo giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi, nhất là trong giải quyết những vấn đề còn khó khăn, hạn chế; có điều kiện tham mưu, đề xuất những cơ chế, chính sách thiết thực để phát triển, hỗ trợ thanh niên, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIII.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.560.678
Online: 103
ipv6 ready