Ngay khi nhận được thông tin trên địa bàn có ca bệnh Sốt xuất huyết, Uỷ ban Nhân dân huyện Thạch Hà và các phòng, ngành chuyên môn cùng chính quyền địa phương xã Thạch Kênh đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp, khẩn trương khoanh vùng dập dịch.

Ngôi nhà nơi có 3 ca bệnh Sốt xuất huyết là 3 anh em trong một gia đình

Tối ngày 09/11, Trung tâm y tế Thạch Hà nhận được thông tin tại thôn Thượng Nguyên, xã Thạch Kênh có 3 bệnh nhân được kết luận Sốt xuất huyết Dengue vì có kết quả dương tính với NS1. Các ca bệnh gồm: Đ.S.P (SN 2009), Đ.S.Q (SN 2011) và Đ.T.N.A (SN 2013), đây là 3 anh em trong một gia đình.  

Ngày 04/11, Bệnh nhân Đ.S.Q có biểu hiện sốt cao, đau đầu, tự mua thuốc  về dùng thì giảm sốt một thời gian rồi sốt lại. Đến ngày 08/11 thì xuất hiện thêm Đ.S.P và Đ.T.N.A cũng sốt và có các triệu chứng giống nhau nên gia đình đã đưa các bệnh nhân vào bệnh viện TTH Hà Tĩnh khám và điều trị. Tại đây các bệnh nhân đã được khám, làm xét nghiệm NS1 cho kết quả dương tính và được chẩn đoán Sốt xuất huyết Dengue.

Ngay khi nhận được thông tin, Uỷ ban Nhân dân huyện Thạch Hà đã khẩn trương chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện cùng chính quyền, Trạm y tế xã Thạch Kênh nhanh chóng triển khai công tác điều tra dịch tễ, khoanh vùng đồng thời tiến hành các biện pháp y tế để ngăn chặn sự lây lan và sớm dập ổ dịch tại thôn Thượng Nguyên.

Sáng ngày 10/11, Trung tâm y tế huyện Thạch Hà phối hợp Trạm y tế xã Thạch Kênh triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch tại thôn Thượng Nguyên. Giám sát các hộ dân tại thôn Thượng Nguyên trong vòng bán kính 200m, đồng thời tổ chức vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy toàn bộ thôn Thượng Nguyên, phun hóa chất các hộ dân gần nhà bệnh nhân.

Công tác vệ sinh môi trường xung quanh khu vực có ca bệnh cũng nhanh chóng được các lực lượng phối hợp với người dân triển khai

Trong sáng 10/11, Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế đã tiến hành điều tra 30 hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân, không phát hiện thêm người sốt hay các dấu hiệu nghi ngờ sốt xuất huyết.

Đồng chí Nguyễn Bá Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo các ngành chuyên môn và chính quyền địa phương trong công tác khoanh vùng dập dịch

Lãnh đạo UBND huyện cũng đã có mặt kịp thời, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại thôn Thượng Nguyên (xã Thạch Kênh). Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường tập trung khoanh vùng, tuyệt đối không để dịch lây lan. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo người dân về công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết, nâng cao ý thức cảnh giác, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.579
Online: 18
ipv6 ready