Chiều ngày 08/11, Đoàn kiểm tra của Hội Khuyến học tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 tại huyện Thạch Hà.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra Hội Khuyến học tỉnh tại cấp huyện ở Thạch Hà

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Lê Thị Hồng Việt báo cáo kết quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 tại huyện Thạch Hà

Chỉ tính riêng 2 năm 2021 và 2022, huyện Thạch Hà đã phát triển thêm 127 Ban Khuyến học, nâng con số đến thời điểm hiện tại là 22 Hội cấp xã, 276 Chi hội và 838 Ban thuộc các dòng họ, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp. Năm 2021, toàn huyện huy động được hơn 8,6 tỷ đồng cho công tác khuyến học - khuyến tài, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 đã huy động được hơn 4,2 tỷ đồng. Đồng thời cũng trong 6 tháng đầu năm, huyện đã đã cấp phát hơn 2 tỷ đồng học bổng các loại.

Thực hiện chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021 - 2030”, huyện Thạch Hà đã có 171/181 đơn vị, 100% cộng đồng thôn, cộng đồng cấp xã và gia đình đăng ký công nhận các mô hình học tập.

Các Trung tâm học tập cộng đồng thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ. Nhiều Trung tâm đã có cơ sở vật chất, trang thiết bị khá tốt. Đồng thời tuyên truyền trong Nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của việc học, về ý thức học tập suốt đời qua hệ thống truyền thanh và các kênh truyền thông khác. Đồng thời tổ chức được nhiều lớp học ngắn hạn theo nhu cầu học của người dân.

Huyện cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền và tham gia tích cực các hoạt động  đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng các mô hình học tập; hưởng ứng tích cực phong trào “Tiếng trống Khuyến học”, phát động tuần lễ học tập suốt đời, phong trào xây dựng ngôi nhà trí tuệ, Trung tâm học tập công đồng…nhằm xây dựng môi trường học tập tích cực cho học sinh và nhân dân.

Hội Khuyến học các cấp đã tăng cường công tác phối hợp với ngành giáo dục, Hội Cựu giáo chức kêu gọi, quyên góp tặng sách, tham gia trang trí, sắp xếp, hướng dẫn đọc sách, học tập tại các ngôi nhà trí tuệ. Hội Khuyến học cùng với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hiệu trưởng các nhà trường, Hội Khuyến học cơ sở đã về tận các thôn, các gia đình để động viên, nhắc nhở học sinh, phụ huynh thực hiện duy trì nề nếp học tập cho con em, thực hiện phong trào tiếng trống khuyến học có hiệu quả…

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có nhiều đánh giá, góp ý cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở ở huyện Thạch Hà, trong đó nêu bật một số ý kiến về việc xây dựng văn hóa học tập trong cộng đồng, công dân học tập, chú trọng công tác khuyến tài, phương pháp tăng cường quỹ khuyến học...

Kết luận cuộc kiểm tra, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đoàn Đình Anh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở ở huyện Thạch Hà.

Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh biểu dương việc chủ động trong công tác tuyên truyền, tập huấn cũng như công tác phối hợp giữa Hội Khuyến học và ngành giáo dục, đánh giá Thạch Hà là một trong những đơn vị làm rất tốt công tác này. Bên cạnh đó, việc kiện toàn phát triển tổ chức khuyến học cũng đã được quan tâm và có kết quả tốt. Việc đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, trong đó phát huy tốt ngôi nhà trí tuệ, phát triển văn hoá đọc, tổ chức tuần lễ học tập suốt đời, trung tâm học tập cộng đồng có hiệu quả. Công tác khuyến học cũng có nhiều kết quả nổi bật, quỹ khuyến học của các xã, thị trấn, dòng họ đạt khá, có hoạt động hiệu quả.

Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh đề nghị, thời gian tới, Thạch Hà cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; công tác phối hợp giữa Hội Khuyến học và các đơn vị xã hội học tập; tiếp tục rà soát phát triển mạng lưới tổ chức; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tăng cường công tác kiểm tra các mô hình học tập từ khâu đăng ký, tự nhận kết quả, bình xét; triển khai công dân học tập triển khai chặt chẽ hơn đồng thời chú trọng thêm các hoạt động hỗ trợ xây dựng xã hội học tập, trong đó có hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng.

Trung tâm Văn hóa - Truyền thông


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.551.574
Online: 13
ipv6 ready